Bị cắt tiền hỗ trợ, cư dân chung cư Carina Plaza cầu cứu

Công Nguyên
Công Nguyên
11/08/2018 20:55 GMT+7

Bị chủ đầu tư chung cư Carina Plaza bất ngờ cắt 300.000 đồng/hộ/ngày sau thảm họa 13 người tử vong, cư dân làm đơn cầu cứu lãnh đạo TP.HCM.

Sáng 11.8, gần 100 cư dân Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt P.16, Q.8), nơi xảy ra vụ cháy làm 13 người tử vong vào rạng sáng 23.3, đã tập trung ký đơn cầu cứu gửi ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM và lãnh đạo Q.8.
Theo đơn cầu cứu, sau khi thảm họa xảy ra vào rạng sáng 23.3 tại chung cư Carina, Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh (chủ đầu tư dự án chung cư Carina Plaza) đã ra Thông báo số 27 với nội dung Công ty Hùng Thanh cam kết sẽ trả chi phí hỗ trợ chỗ ở cho cư dân Carina Plaza với mức hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ gia đình từ ngày 23.3.2018 đến khi công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina Plaza đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.
"Số tiền hỗ trợ này của chủ đầu tư đã giúp chúng tôi đỡ khó khăn tài chính trong việc thuê chỗ ở mới cho gia đình mình, tuy nơi ở tạm bợ, thiếu thốn tiện nghi nhưng chúng tôi vẫn cố gắng chấp nhận và mong ngóng từng ngày trở về", trích đơn của cư dân Carina Plaza.
chay_chung_cu_Carina
Cư dân Carina Plaza ký vào đơn cầu cứu gửi lãnh đạo TP.HCM Ảnh: C.T.V

Tuy nhiên, ngày 3.8 vừa qua, Công ty Hùng Thanh đột ngột ra Thông báo số 203/TB-NSHC về việc dừng hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân chung cư Carina Plaza; chấm dứt việc hỗ trợ chi trả tiền chỗ ở cho cư dân kể từ ngày 10.8.
"Khó khăn chồng chất khó khăn, thật sự đến lúc này đây nếu Chủ đầu tư không tiếp tục hỗ trợ chi phí chỗ ở, cư dân chúng tôi sẽ không có đủ khả năng tài chính để trả tiền thuê nhà cho đến khi được về lại chung cư Carina Plaza, mà thật sự cũng chưa biết lúc nào có thể đủ điều kiện an toàn để ở. Bên cạnh đó, cư dân chúng tôi còn có người phải vay tiền ngân hàng khi mua căn hộ, nay tiền vay gốc và lãi phải trả hằng tháng; thêm tiền thuê nhà nữa thì đúng là khó khăn, bế tắc", cũng theo đơn cầu cứu.
"Cư dân Carina khẩn thiết gửi đơn này kính đề nghị quý lãnh đạo cơ quan nhà nước các cấp quan tâm hỗ trợ giúp cư dân Carina chúng tôi sớm được quay trở về sống an toàn trong căn nhà của mình. Trong lúc chung cư Carina chưa đảm bảo điều kiện cho cư dân chúng tôi về ở thì đề nghị  chủ đầu tư và thành viên góp vốn của Công ty Hùng Thanh phải tiếp tục việc hỗ trợ chi phí chỗ ở như đã cam kết trước đó", cư dân Carina Plaza đề nghị. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.