Chờ kết quả xét nghiệm Covid-19, Hội An tìm địa điểm cách ly tập trung mới

Hữu Trà
Hữu Trà
09/03/2020 13:37 GMT+7

Việc xét nghiệm Covid-19 đối với 40 trường hợp du khách đang được cách ly ở Hội An, có liên quan, đi cùng chuyến bay với ca dương tính Covid-19 thứ 17, dự kiến sẽ có kết quả trong hôm nay 9.3

Trong lúc chờ công bố kết quả xét nghiệm Covid-19, chính quyền tỉnh Quảng Nam quyết định giao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND thành phố Hội An tổ chức khảo sát, chọn địa điểm để có thể tiến hành cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế. khi cần thiết.
Trước đó, Hội An chỉ mới chuẩn bị 1 khu cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Hội An với 12 giường.
Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung – Tây nguyên đóng tại phường Cửa Đại (thành phố Hội An) đã được chọn làm nơi cách ly tập trung. Đây là cơ sở được đánh giá phù hợp với yêu cầu kiểm soát y tế, cách ly, có thể đáp ứng cho 120 người.

Nghi ngờ có nguồn lây Covid-19 khác ngoài bệnh nhân số 17 trên chuyến bay VN0054

Đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam, UBND thành phố Hội An và ngành y tế Hội An kiểm tra hạ tầng nơi chọn làm khu cách ly

Ảnh: Hữu Trà

Sau khi khảo sát, đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam và UBND thành phố Hội An đã thống nhất kế hoạch đề xuất UBND tỉnh Quảng Nam làm việc với Hội Nông dân Việt Nam để sử dụng toàn bộ cơ sở hạ tầng Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung - Tây nguyên cho công tác cách ly tập trung, bao gồm khu vực cách ly Covid-19 dành cho du khách người nước ngoài.

Khu vự dành riêng cho du khách nước ngoài, nếu phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế

Ảnh: Hữu Trà

Đồng thời, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ sớm tiến hành vận chuyển các gường cá nhân, cắt cử lực lượng quân y, tổ hậu cần… để hoàn thiện hạ tầng, kể cả điện chiếu sáng phục vụ cho công tác cách ly tập trung.
Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam và UBND thành phố Hội An đưa ra một số phương án hậu cần, bảo vệ, y tế, thực phẩm… để đảm bảo an toàn tối đa cho công tác cách ly tập trung khi có tình huống xấu nhất xảy ra.

Khu vực dự kiến dành cho người Việt cách ly

Ảnh: Hữu Trà

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam đề nghị người dân tin tưởng, bình tĩnh, không nên hoang mang và chủ động tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ đội Biên phòng Quảng Nam làm việc với UBND thành phố Hội An về công tác chuẩn bị khu cách ly

Ảnh: Hữu Trà

Hiện tại Quảng Nam có 40 du khách liên quan, đi cùng chuyến bay với ca dương tính Covid-19 thứ 17 được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Tỉnh Quảng Nam cũng đã đưa 331 người vào diện quản lý y tế và lên danh sách khuyến cáo 624 người thân của những người tiếp xúc gần với các trường hợp nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.