Học sinh Trường tiểu học Lạc Long Quân lần 2 tham dự vòng chung kết Robotacon thế giới

Bích Thanh
Bích Thanh
15/08/2019 14:35 GMT+7

Học sinh Trường tiểu học Lạc Long Quân (Q.11, TP.HCM) lần thứ 2 liên tiếp giành chức vô địch cấp quốc gia và đại diện cho học sinh tiểu học tham dự vòng chung kết Robotacon thế giới .

Ngày 15.8, theo tin từ Sở GD- ĐT TP.HCM, sau vòng chung kết cấp quốc gia, ban tổ chức cuộc thi tìm kiếm Tài năng Robot Robotacon WRO 2019 đã tìm ra đội vô địch của các bảng thi để tham gia Vòng chung kết thế giới diễn ra vào tháng 11 tại Hungary.

Theo đó, vòng thi cấp quốc gia Robotacon đã thu hút 400 đội tham gia với hơn 1.000 học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 5 đến 22 tuổi. Chủ đề cuộc thi năm nay có tên gọi Thành phố thông minh, lấy cảm hứng từ xu hướng tự động hóa và nền công nghiệp 4.0 trong cuộc sống hằng ngày.

Thí sinh sẽ vận dụng kiến thức S.T.E.A.M (khoa học, kỹ thuật, công nghệ, nghệ thuật và toán học) đã học cùng với kỹ năng thiết kế Robot và lập trình vào việc tìm ra giải pháp thiết thực để giải quyết những đề bài mà ban tổ chức Robotacon đưa ra cho từng bảng thi đấu như: xe buýt tự hành, phương tiện giao thông thông minh, hệ thống chiếu sáng thông minh, mạng lưới thông minh…

Cuộc thi tại Việt Nam có chung chủ đề và luật chơi với cuộc thi quốc tế để bảo đảm tính cọ xát và những kỹ năng toàn cầu để tìm ra đội vô địch tham gia vòng chung kết thế giới diễn ra tại Hungary vào tháng 11.

Kết quả, ban tổ chức cuộc thi Robotacon tại Việt Nam đã tìm ra 7 đội vô địch cho các bảng thi đấu là học sinh của các trường như: Trường tiểu học Lạc Long Quân (Q.11), tiểu học Phước Bình (Q.9), THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT Tân Bình, THPT Nguyễn Khuyến… Trong đó, học sinh Trường tiểu học Lạc Long Quân (Q.11) lần thứ 2 liên tiếp giành chức vô địch cấp quốc gia và đại diện cho học sinh tiểu học tham dự vòng chung kết thế giới.

Được biết cuộc thi Robotacon WRO do Hiệp hội Robot thế giới tổ chức từ năm 2004 thu hút học sinh của hơn 80 quốc gia với mong muốn gắn kết những người trẻ tuổi trên khắp thế giới lại với nhau để cùng phát triển sự sáng tạo, kỹ năng thiết kế và giải quyết vấn đề thông qua các thử thách robot mang tính thời cuộc và giá trị giáo dục.
Còn tại Việt Nam, học sinh bắt đầu tham gia cuộc thi Robotacon WRO từ năm 2013 và từ năm 2016 đến nay lần lượt giành các hạng 3, hạng 8 và vô địch thế giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.