Năm học mới: Học sinh lớp 1, 2 và 6 ở Huế không học trực tuyến

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
24/08/2021 12:42 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành kế hoạch năm học mới, trong đó học sinh đầu cấp tựu trường sớm nhất từ 26.8 và sẽ bắt đầu học từ ngày 6.9 .

Theo kế hoạch năm học mới 2021-2022, học sinh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ khai giảng năm học mới vào ngày 5.9Các cấp học sẽ tựu trường vào ngày 1.9, riêng đối với các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10) tựu trường sớm hơn, vào ngày 26.8. Ngày bắt đầu học đối với các cấp học là 6.9.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cơ sở giáo dục ở các địa bàn thuộc vùng bị phong tỏa, giãn cách hoặc chưa hoàn thành việc vệ sinh trường lớp (sau khi được sử dụng làm khu cách ly) sẽ tổ chức tựu trường năm học mới muộn hơn, khi đủ điều kiện đảm bảo an toàn theo quy định.

Giáo viên tại Thừa Thiên - Huế đang dọn vệ sinh trường học để chuẩn bị đón học sinh tựu trường năm học mới

ảnh V.K

Kế hoạch năm học mới tùy vào diễn biến dịch Covid-19 và tình hình thực tế ở các địa phương, các đơn vị chuẩn bị các điều kiện để triển khai dạy học. Trường hợp tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát an toàn thì các cơ sở giáo dục tổ chức tựu trường, khai giảng và dạy học bình thường, nhưng phải thực hiện các quy định 5K trong các hoạt động giáo dục tại nhà trường.

Trường hợp vùng, địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội hoặc bị phong tỏa thì thực hiện khai giảng trực tuyến, truyền hình trực tiếp và áp dụng các hình thức dạy học đã được Sở GD-ĐT triển khai. 

Trong đó, nếu không thể học trực tiếp, học sinh lớp 1, 2 và 6 sẽ học qua truyền hình. Các khối lớp còn lại học trực tuyến.

Giáo viên tại TP.Huế được huy động để sắp xếp bàn ghế, chuẩn bị đón học sinh tựu trường năm học mới

ảnh Ánh Nguyệt

Học sinh lớp 1 không thể học trực tuyến

Theo ông Nguyễn Tân, học sinh lớp 1 còn chưa biết chữ nên không thể học trực tuyến được. Do chưa dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến ra sao nên cần xây dựng chương trình dạy học cho lớp 1 với thời lượng phù hợp, phụ huynh có thể học cùng con. Ngành giáo dục Thừa Thiên - Huế quyết định dạy qua truyền hình nhằm thuận lợi cho cả học sinh, phụ huynh và nhà trường.

"Với tình hình thực tế của địa phương, không còn cách nào khác ngoài dạy học qua truyền hình cho học sinh lớp 1 sống ở vùng giãn cách, không thể đến trường. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh giám sát, đồng hành cùng con học", ông Nguyễn Tân cho biết.

"Học qua truyền hình có nhiều ưu thế, khi hệ thống bài giảng sẽ được lưu lại trên website. Học sinh có thể vào xem lại nhiều lần để nắm được bài học. Dạy học qua truyền hình cũng giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh dễ tiếp cận. Trong năm học trước, khi triển khai phương án dạy học từ xa này, học sinh vẫn học được khi ở khoảng cách các địa bàn xa tới 70km, nên phương án này có thể áp dụng cho học sinh lớp 1 trong điều kiện không thể đến trường vì dịch", ông Nguyễn Tân cho biết thêm.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng có kế hoạch bố trí lớp học cho hơn 1.000 học sinh đã theo gia đình trở về quê từ TP.HCM và các tỉnh, thành phía nam không thể quay lại trường. Những học sinh này có thể "học tạm" tại nơi đang cư trú hoặc có thể xin chuyển trường về học tại nơi cư trú.

"Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục toàn tỉnh cố gắng tạo điều kiện tối đa trong điều kiện phù hợp với tình hình tổ chức dạy học của từng trường. Về những khó khăn khác tùy theo thực tế, Sở sẽ chỉ đạo các trường, các tổ chức Công đoàn, đoàn thanh niên và các tổ chức quan tâm đến đối tượng học sinh này", ông Nguyễn Tân nói.
Trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 vẫn được kiểm soát như hiện tại, học sinh đầu cấp tại Thừa Thiên - Huế vẫn tựu trường năm học mới vào ngày 26.8 như kế hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.