Sẵn sàng đón học sinh tham gia khai mạc Tư vấn mùa thi 2021

20/03/2021 06:19 GMT+7

Hôm nay 20.3, chương trình khai mạc ngày hội Tư vấn mùa thi năm 2021 do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai tổ chức diễn ra tại Trường ĐH Đồng Nai.

Được xem là một kênh tiếp cận học sinh hiệu quả hàng đầu, các gian hàng triển lãm tại chương trình khai mạc ngày hội Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên đã được các trường tập trung rất nhiều thời gian và công sức để xây dựng nên những không gian gần gũi, hấp dẫn, thu hút thí sinh.
Hôm nay 20.3, chương trình khai mạc ngày hội Tư vấn mùa thi năm 2021 do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai tổ chức diễn ra tại Trường ĐH Đồng Nai.
Ngày hội được thực hiện đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế. Trên cơ sở đó, Sở GD-ĐT Đồng Nai cũng có thông báo gửi hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn, trong đó lưu ý các đơn vị khuyến cáo, nhắc nhở học sinh thực hiện đeo khẩu trang và sát khuẩn tay bằng dung dịch khử khuẩn khi tham dự chương trình.
Chương trình được truyền thông trực tuyến trên các kênh: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên, TikTok Thanh Niên và báo in Thanh Niên.

Các hoạt động trải nghiệm gắn với ngành nghề

Có mặt từ sáng sớm 19.3, thạc sĩ Nguyễn Trần Ngọc Phương, Phó phòng Tư vấn truyền thông Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết: “Tỉnh Đồng Nai là địa phương có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài, nhất là doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... nên trường sẽ cử các thầy cô ở các viện như Viện Công nghệ Việt - Nhật, Viện Công nghệ Việt - Hàn, Viện Đào tạo quốc tế để tư vấn chủ lực về các ngành liên quan đến các ngành ngôn ngữ Hàn, Nhật, Trung... ngay tại gian hàng triển lãm của trường. Ngoài ra, còn có các hoạt động trải nghiệm gắn với ngành nghề như pha chế, nấu ăn... của ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống; CLB sinh viên của trường tổ chức biểu diễn văn nghệ, tặng quà gồm áo, gấu bông, balo, sổ tay cho thí sinh ghé tham quan gian hàng”.
Cũng có mặt sớm để trang trí gian hàng phục vụ thí sinh, thạc sĩ Phan Thị Lệ Thu, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Viễn Đông, chia sẻ: “Trường đã huy động lực lượng giảng viên, cán bộ và sinh viên để tư vấn cho các em về tất cả những vấn đề liên quan đến ngành nghề, cách xét tuyển. Hiện gian hàng đã sẵn sàng thu hút thí sinh bằng các hoạt động như vẽ hana, thư pháp và trải nghiệm sống ảo bằng ứng dụng OBS (khoa đồ họa), trang điểm, soi da (khoa chăm sóc sắc đẹp), xét nghiệm nhóm máu, các thủ thuật điều dưỡng cơ bản (khoa điều dưỡng), hướng dẫn pha chế tự động, thử nghiệm tài chế biến món ăn của thí sinh (khoa dịch vụ), giao lưu các trò chơi với giảng viên bản ngữ (khoa ngoại ngữ), thử nghiệm chẩn đoán các thiết bị ô tô bằng máy chẩn đoán; tìm hiểu động cơ xe... Đồng thời trường cũng chuẩn bị nhiều quà tặng hấp dẫn như balo, áo, dù, tập, nước sát khuẩn; các quà lưu niệm gồm voucher các khóa học ngắn hạn để lấy chứng chỉ”.
Trong khi đó, thạc sĩ Nguyễn Thị Mến, Trưởng phòng Tuyển sinhTruyền thông Trường ĐH Văn Lang, thông tin năm 2021 tiếp tục đầu tư khối sức khỏe với dự kiến mở thêm ngành y đa khoa, y học cổ truyền... nên tại gian hàng sẽ tập trung tư vấn cho thí sinh quan tâm khối ngành sức khỏe những ngành mới này.
“Trường còn dự kiến mở ngành mới như truyền thông đa phương tiện, sư phạm âm nhạc. Với ngành sư phạm âm nhạc, ngoài tuyển thí sinh đã đăng ký dự thi tại trường, trường còn nhận kết quả thi của thí sinh đã dự thi tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Nhạc viện TP.HCM, Viện Âm nhạc Hà Nội, Học viện Âm nhạc Huế. Tương tự, nhóm ngành sân khấu điện ảnh gồm đạo diễn, điện ảnh - truyền hình, diễn viên kịch, điện ảnh - truyền hình, chúng tôi sẽ tư vấn cho các em sử dụng kết quả thi năng khiếu tại các trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội để xét vào Trường ĐH Văn Lang”, thạc sĩ Mến nói thêm.
Tại gian hàng của Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh, cho hay học sinh sẽ được trải nghiệm công nghệ trí tuệ nhân tạo, game 3D, giao lưu với các CLB âm nhạc, nghệ thuật tiêu biểu của trường. “Ngoài ra các em có cơ hội được tư vấn về những ngành học mới trong năm nay như tâm lý học, kế toán, logistics với chính sách học bổng đặc biệt. Bên cạnh việc tư vấn chuyên sâu các ngành học, thí sinh còn nhận được nhiều phần quà hấp dẫn”, thạc sĩ Cao Quảng Tư cho biết.

Thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH

Chương trình được thiết kế với 2 mạch nội dung cụ thể. Trong buổi sáng từ 8 giờ 30 - 10 giờ, với sự tham dự của Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và PGS-TS Phạm Quốc Khánh, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, học sinh sẽ có những thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển năm 2021. Đại diện các trường ĐH cũng chia sẻ thông tin quan trọng về tuyển sinh các khối ngành: kinh tế, sư phạm, y dược.
Buổi chiều từ 14 - 16 giờ là phần nội dung chia sẻ của các thủ khoa và những lưu ý xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Thí sinh sẽ trực tiếp đặt câu hỏi với chuyên gia nhiều trường ĐH tham dự chương trình.
Điểm mới nhất của chương trình là sự xuất hiện của các thủ khoa - những người đạt điểm cao nhất các kỳ thi tuyển vào ĐH năm 2019, 2020, gồm: Võ Lập Phúc, thủ khoa đầu vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm 2020; Trần Ngọc Đoan, thủ khoa đầu vào Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM năm 2020; Nguyễn Phú Nghĩa, thủ khoa đầu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM năm 2019; Trần Đức Lương, thủ khoa đầu vào Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM năm 2019.
Các thủ khoa này sẽ chia sẻ kinh nghiệm học tập, bí quyết ôn thi và cách làm bài đạt điểm cao ở các kỳ thi. Không chỉ kỳ thi tốt nghiệp THPT truyền thống, chương trình còn chia sẻ bí quyết đạt điểm cao ở một kỳ thi còn khá mới trong tuyển sinh hiện nay - kỳ thi đánh giá năng lực.
Chương trình còn có sự xuất hiện của các thủ khoa đầu ra. Chẳng hạn, Quang Trọng Minh, thủ khoa đầu ra Trường ĐH Mở TP.HCM năm 2020, chia sẻ với học sinh kinh nghiệm học tập...
Chương trình tiếp tục tại Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 21.3
Nối tiếp ngày hội khai mạc tại Đồng Nai, chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục diễn ra ở Bà Rịa-Vũng Tàu vào ngày 21.3 tại Trường THPT Nguyễn Du (H.Châu Đức). Ngoài ra, chương trình sẽ đến với thí sinh của nhiều địa phương khác trong những ngày kế tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.