Vì sao học sinh Bến Tre vẫn đến lớp trong dịch virus corona ?

06/02/2020 12:54 GMT+7

Hiện hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona (nCoV ) thì học sinh ở tỉnh Bến Tre vẫn đến lớp bình thường .

Trưa ngày 6.2, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, khẳng định Sở GD-ĐT Bến Tre và Ban chỉ đạo phòng chống các bệnh về đường hô hấp do chủng mới virus corona tỉnh Bến Tre đã quyết định cho học sinh toàn tỉnh đi học lại từ ngày 4.2. Học sinh Bến Tre chỉ được nghỉ học 1 ngày (3.2) để các địa phương phối hợp với nhà trường thực hiện dọn dẹp vệ sinh, tiêu độc khử trừng trong khuôn viên trường học.

Bảo vệ trẻ sơ sinh an toàn trong dịch virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

 
Khu vực cách ly nhóm người Trung Quốc tại Bệnh viên đa khoa Khu vực Cù Lao Minh. ẢNH: BẮC BÌNH
 

Công an Bến Tre đến cổng trường, lên xe khách, ra đường phát khẩu trang cho người dân

Ông Trọng giải thích lý do dẫn đến quyết định để toàn bộ học sinh, viên viên trên địa bàn tỉnh Bến Tre vẫn tới trường. Ông Trọng cho biết :“Chúng tôi đã thống nhất rằng nếu để các em ở nhà sẽ khó kiểm soát hơn trong công tác phòng tránh, điều trị các bệnh do chủng mới virus nCoV. Các em đến lớp, thầy cô giáo và nhân viên y tế sẽ thuận lợi hơn trong thực hiện trách nhiệm hướng dẫn các em về y tế dự phòng cho cá nhân, gia đình. Song song đó, các thầy cô giáo có trách nhiệm kiểm tra lịch trình của các em trong đợt nghỉ tết, nếu có đi Trung Quốc thì sẽ được cách ly ngay để theo dõi, điều trị. Và thực tế, các thầy cô giáo tại một trường ở H. Thạnh Phú đã phát hiện ra được 1 em đã đi Trung Quốc trong đợt Tết Canh Tý, hiện em này đã được cách ly theo dõi. Chúng tôi cho rằng nếu để các em ở nhà thì việc kiểm soát chuyện đi lại, giao du của các em sẽ rất khó khăn, phức tạp. Tỉnh Bến Tre cũng đang khẩn trường triển khai mọi công tác phòng, trị các bệnh về đường hô hấp do chủng mới virut nCoV như các tỉnh, thành trong cả nước chứ không ngoại lệ".

 
 
Ông Nguyễn Văn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre (áo xanh ngoài cùng bên trái), ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế Bến Tre (đứng giữa) kiểm tra về việc triển khai công tác y tế dự phòng tại H. Mỏ Cày Nam vào chiều ngày 5.2. ẢNH: BẮC BÌNH

Khi nào có thuốc đặc trị virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

 
 
Tính đến ngày 6.2, trên địa bàn 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang vẫn chưa phát hiện trường hợp bệnh nhân dương tính với Chủng mới virut nCoV. Tuy nhiên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre, cho biết Bệnh viên đa khoa Khu vực Cù Lao Minh (H. Mỏ Cày Nam, Bến Tre) đang cách ly, theo dõi điều trị 7 trường hợp nghi do nhiễm chủng mới virut nCoV, trong đó có 6 trường hợp là lao động người Trung Quốc và trong số người Trung Quốc bị cách ly có người từng đến TP. Vũ Hán (Trung Quốc) trong dịp Tết Canh tý 2020 trước khi bay về Việt Nam. Còn tại tỉnh Tiền Giang, 10 nhân viên y tế của một bệnh viện, trong đó có 3 bác sĩ và 7 y tá, điều dưỡng đã bị cách ly theo dõi, điều trị từ chiều ngày 5.2 do các nhân viên y tế này đã tiến hành khám bệnh, tiếp xúc với nhóm người lao động Trung Quốc đang bị cách ly ở tỉnh Bến Tre.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.