Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Một tấm gương sáng phải được nhiều người biết đến'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/08/2020 19:11 GMT+7

Tại Hội nghị điển hình tiên tiến Cơ quan T.Ư Đoàn, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, cho rằng: "Một tấm gương sáng phải được nhiều người biết đến".

Chiều 26.8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị điển hình tiên tiến Cơ quan T.Ư Đoàn, với sự tham dự của ông Phạm Thanh Hà, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, và 80 điển hình tiên tiến, đại diện cho hơn 2.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan T.Ư Đoàn.

Truyền cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên

Báo cáo tại hội nghị, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, cho biết 5 năm qua (2015 - 2020), phong trào thi đua yêu nước của Cơ quan T.Ư Đoàn đã được quan tâm chỉ đạo; bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 10, lần thứ 11  và chủ đề công tác của từng năm để cụ thể về nội dung phong trào thi đua.
Nội dung phong trào thi đua yêu nước đã được các ban, đơn vị triển khai có hiệu quả, kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Cơ quan T.Ư Đoàn hăng hái làm việc, tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc, góp phần vào thành tích thi đua chung của toàn Đoàn và khí thế thi đua chung của đất nước.
Một trong những phong trào nổi bật là thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Trong 5 năm qua, các ban, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan T.Ư Đoàn đã tích cực thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trong đó, các ban, đơn vị khối phong trào đã tham mưu đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua trên các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, với nhiều đổi mới, sáng tạo, nhất là trong việc triển khai, cụ thể hóa các chủ trương công tác mới, trọng tâm của nhiệm kỳ.

Anh Nguyễn Anh Tuấn báo cáo tại hội nghị

Ảnh Ngọc Thắng

Theo anh Tuấn, các phong trào thi đua, chương trình, hoạt động trong toàn Đoàn do các ban, đơn vị khối phong trào tham mưu có nhiều đổi mới trong phương thức tổ chức, phát triển về quy mô, hiệu quả từng bước được nâng lên; nhiều chương trình, hoạt động có sức lan tỏa rộng, tạo môi trường, truyền cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực.
Trong bối cảnh dịch bệnh, thiên tai diễn biến phức tạp, nhất là dịch Covid-19, các ban, đơn vị đã chủ động, kịp thời tham mưu đổi mới nội dung, phương thức triển khai hoạt động, triển khai phong trào, mang lại hiệu quả tích cực.
Các đơn vị khối trung tâm sự nghiệp có nhiều nỗ lực trong nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng và chuyển giao các mô hình mẫu về giáo dục kỹ năng xã hội, được nhân rộng trong phạm vi cả nước. Các đơn vị khối báo chí - xuất bản phản ánh kịp thời, sâu sắc các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội và thanh thiếu nhi cả nước; chú trọng phát hiện, giới thiệu các tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong thanh thiếu nhi...

Nhiều cá nhân điển hình xuất sắc

Theo anh Tuấn, công tác thi đua, khen thưởng trong Cơ quan T.Ư Đoàn đã có những đổi mới tích cực. Các ban, đơn vị chủ động, tích cực nghiên cứu các ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong triển khai phong trào, tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến. Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” được triển khai sâu rộng, hiệu quả.
Trong phong trào thi đua yêu nước, đã có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích được Nhà nước và Ban Bí thư T.Ư Đoàn khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý.
Những tấm gương người tốt, việc tốt, các tập thể và cá nhân điển hình xuất sắc đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý thức vươn lên lập những thành tích mới của cán bộ, đảng viên trong cơ quan...

Anh Lê Quốc Phong (thứ 4 từ phải qua) trao bằng khen cho những cá nhân tiêu biểu

Ảnh Ngọc Thắng

Tại hội nghị, T.Ư Đoàn đã biểu dương 9 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Cơ quan T.Ư Đoàn giai đoạn 2015 - 2020; trao tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho 1 tập thể và 3 cá nhân.

Phải tiên phong, sáng tạo

Tại hội nghị, anh Lê Quốc Phong đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025. Anh Phong đề nghị các ban, đơn vị và mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Cơ quan T.Ư Đoàn phải tiếp tục phát huy tinh thần “tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo” và thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.
Trong đó, phải tiên phong và sáng tạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị Cơ quan T.Ư Đoàn giai đoạn 2010 - 2025; gương mẫu và bản lĩnh trong tu dưỡng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.
Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan T.Ư Đoàn phải luôn vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đoàn kết để tạo ra sức mạnh đi được xa và vững chắc…

Ông Phạm Thanh Hà (thứ 5 từ phải sang) trao bằng khen cho những tập thể xuất sắc

Anh Ngọc Thắng

Đặc biệt, anh Phong cho rằng, một trong những bài học kinh nghiệm đáng quý để thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong Cơ quan T.Ư Đoàn là việc đẩy mạnh giới thiệu các tấm gương điển hình tiêu biểu.
“Một tấm gương sáng phải được nhiều người biết đến, nhiều người xem là hình mẫu trong phấn đấu rèn luyện. Tấm gương tiêu biểu phải có trách nhiệm tiếp tục rèn luyện và được tổ chức quan tâm tạo điều kiện rèn luyện, tiếp tục đạt được nhiều thành tích mới, lôi cuốn, lan tỏa giá trị tích cực để nhiều người cùng thi đua, học tập, vươn lên trong công việc, cuộc sống”, anh Phong nhấn mạnh. 
Trong 5 năm qua, các tập thể và cá nhân cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan T.Ư Đoàn đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận những thành tích cống hiến thông qua các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng.
Đối với các tập thể: đã có 2 đơn vị được tặng Huân chương Độc lập hạng nhất và hạng nhì; 6 đơn vị được tặng Huân chương Lao động hạng nhất, nhì và ba (trong đó có 2 đơn vị vừa được tặng cờ thi đua của Chính phủ vừa được tặng Huân chương Lao động); 15 đơn vị được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Đối với cá nhân: có 1 người được truy tặng Huân chương Độc lập hạng nhất; 9 người được tặng Huân chương hạng nhất, nhì, ba; 13 người được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 người đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Dịp này, Báo Thanh Niên có 7 cá nhân được tuyên dương. Trong đó, anh Lâm Hiếu Dũng, Ủy viên Ban biên tập, Tổng thư ký tòa soạn báo in, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Báo Thanh Niên, được nhận bằng khen của T.Ư Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Cơ quan T.Ư Đoàn giai đoạn 2015 - 2020.

6 cá nhân được chứng nhận là Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước cơ quan T.Ư Đoàn giai đoạn 2015 - 2020, gồm: anh Võ Văn Ba, Trưởng ban Thanh niên và Giáo dục; chị Nguyễn Thị Hằng, Trưởng ban Kinh tế; chị Trần Thanh Trang, Phó trưởng Văn phong đại diện khu vực đồng bằng sông Cửu Long; chị Tạ Vũ Hà Thi, Trưởng bộ phận phụ trách quảng cáo trên báo in và các chương trình sự kiện thuộc Phòng Quảng cáo; chị Nguyễn Như Lịch, phóng viên Tổ phóng sự, ký sự, Ban Thư ký báo in; anh Lê Văn Hiệp, phóng viên tại Tòa soạn Hà Nội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.