Bình Định: Tổ chức giao nhận quân nhanh, gọn phòng virus corona

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
11/02/2020 11:46 GMT+7

Công tác giao nhận quân ở tỉnh Bình Định được tổ chức nhanh, gọn, lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt tất cả những người tham gia để đề phòng virus corona .

Sáng 11.2, 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Định đồng loạt tổ chức giao nhận quân, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Năm nay, tỉnh Bình Định có gần 2.600 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Xúc động những giọt nước mắt người thân tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Gọn, nhẹ nhưng trang trọng
Do phòng ngừa dịch virus corona, UBND tỉnh Bình Định đã thống nhất với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 không tổ chức lễ, chỉ tổ chức giao nhận quân tại các địa phương trong tỉnh.
Tại các điểm tổ chức giao nhận quân, lực lượng y tế địa phương tổ chức kiểm tra thân nhiệt các thanh niên và những người tham gia giao nhận quân để đảm bảo an toàn, không để sót lọt trường hợp có khả năng nhiễm virus corona.

Những thanh niên Bình Định đầu tiên bước qua cầu vinh quang tại buổi giao nhận quân năm 2020

Ảnh: Hoàng Trọng

Lực lượng làm nhiệm vụ và người dân đeo khẩu trang đề phòng virus corona khi đưa tiễn thanh niên nhập ngũ

Ảnh: Hoàng Trọng

Các cơ quan quân đội, công an địa phương cũng cử lực lượng làm nhiệm vụ không cho thân nhân đưa tiễn thanh niên và người không liên quan cùng phương tiện vào bên trong khu vực tổ chức giao nhận quân.
Đến 8 giờ ngày 11.2, công tác giao nhận quân ở tỉnh Bình Định đã hoàn thành.

Hai anh em song sinh xung phong nhập ngũ

Năm nay, tại tỉnh Bình Định có nhiều anh em ruột trong một gia đình cùng viết đơn xung phong tham gia nghĩa vụ quân sự, trong đó có 2 anh em song sinh Nguyễn Quốc Bảo và Nguyễn Quốc Hưng (19 tuổi, ở KV 4, P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn, Bình Định). Khi biết tin được phân về cùng một đơn vị là Lữ đoàn Tăng Thiết Giáp 273 (thuộc Quân đoàn 3, đóng ở Gia Lai), cả gia đình đều vui mừng.

Hai anh em Bảo và Hưng trước giờ nhập ngũ

Ảnh: Hoàng Trọng

Theo tân binh Nguyễn Quốc Bảo, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cả 2 anh em đều phải nghỉ học giữa chừng để tìm việc phụ giúp ba mẹ. Khi nghe tin địa phương tổ chức tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ, 2 anh em đều viết đơn xin tham gia. Cha của Bảo và Hưng là ông Nguyễn Ngọc Long (45 tuổi) đã động viên hai con lên đường tòng quân.
“Thực hiện nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi thanh niên nên việc hai anh em xung phong cùng đi lính là chuyện bình thường. Bọn em còn xem đây niềm vinh dự, tự hào và còn là cơ hội để có thể góp sức mình vào xây dựng quân đội, bảo vệ quê hương, đất nước. Hai anh em động viên nhau sẽ tích cực học tập, rèn luyện tốt trong môi trường quân đội để trưởng thành hơn”, tân binh Nguyễn Quốc Bảo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.