'Bữa sáng yêu thương' ấm lòng thanh niên công nhân khó khăn mùa dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
16/04/2020 14:23 GMT+7

Những phần quà từ chương trình 'Bữa sáng yêu thương' làm ấm lòng những người công nhân xa quê, hiện rất khó khăn trong mùa dịch Covid-19 .

Khi nhận được phần ăn sáng và suất quà tại chương trình “Bữa sáng yêu thương” do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (Tỉnh đoàn Bình Dương) tổ chức, anh Võ Hoàng Kịch, công nhân Công ty TNHH Danu Sài Gòn (P.Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương), chia sẻ: "Tôi rất xúc động vì sự chia sẻ khó khăn kịp thời của trung tâm cũng như các tình nguyện viên. Phần quà thật sự đã làm ấm lòng những người công nhân xa quê, hiện rất khó khăn như tôi trong mùa dịch Covid-19".  

"Tôi thật lòng biết ơn rất nhiều"

Hoạt động này nhằm phát miễn phí suất ăn sáng và tặng quà nhu yếu phẩm cho người lao động khó khăn ở các khu công nghiệp, nhà trọ trong mùa dịch Covid-19.
Anh Kịch chia sẻ thêm: “Hiện tại mình đang nghỉ việc vì công ty thiếu nguyên liệu sản xuất nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Tôi hy vọng trong thời gian tới, những chương trình như thế này vẫn được duy trì để hỗ trợ cho những người đang gặp khó khăn như tôi”.

Những thanh niên công nhân và người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà ăn sáng

Hữu Long

Chị Trần Thị Hương (quê Bạc Liêu) mưu sinh bằng nghề bán vé số, cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19  khiến cuộc sống lao đao, khốn khổ trăm bề.
“Sáng nay, khi 2 mẹ con chưa biết ăn gì thì nghe mọi người nói trung tâm có phát đồ ăn sáng miễn phí, thế là mẹ con tôi chạy lại thì được các tình nguyện viên phát miễn phí cho 2 phần cơm tấm sườn nướng rất thơm ngon. Không những thế, các tình nguyện viên còn tặng một phần quà nhu yếu phẩm gồm 1 thùng mì gói, 5 kg gạo, 1 chai nước mắm, 1 chại dầu ăn, một thùng nước ngọt, kèm theo đó là khẩu trang y tế và chai nước rửa tay. Tôi thật lòng biết ơn rất nhiều. Vậy là đã có cái để nấu ăn qua ngày”, chị Hương chia sẻ cảm xúc về chương trình "Bữa sáng yêu thương".

Anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương (bìa phải), tặng quà cho công nhân ở trọ

Hữu Long

Kịp thời tiếp sức cho người lao động

Nói về ý tưởng thực hiện chương trình "Bữa sáng yêu thương", anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, cho biết: “Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều công nhân bị giảm giờ làm việc, tạm nghỉ việc hoặc mất việc khiến cuộc sống của họ gặp khó khăn. Để kịp thời tiếp sức cho người lao động, chúng tôi đã vận động các mạnh thường quân thực hiện chương trình này để hỗ trợ người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn”.
Anh Phùng thông tin thêm: “Mỗi tuần chúng tôi thực hiện 2 lần 'Bữa sáng yêu thương' vào ngày giữa tuần và cuối tuần. Mỗi ngày nấu khoảng 300-400 phần ăn sáng (bánh canh, cơm tấm, bún …) để tặng miễn phí cho người lao động khó khăn ở các khu công nghiệp, nhà trọ trong mùa dịch Covid-19. Ngoài ra, chúng tôi còn kết hợp để phát quà nhu yếu phẩm cần thiết để giúp thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi sẽ duy trì chương trình này cho đến khi nào hết dịch Covid-19 để hỗ trợ thanh niên công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khả năng của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.