Học sinh trường chuyên... làm chủ vườn rau

14/11/2019 09:56 GMT+7

Vườn rau hữu cơ được các học sinh (HS) trong Câu lạc bộ (CLB) Sinh học, Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) tự trồng và bán. Hoạt động này giúp HS đưa bài học lý thuyết vào thực tế đồng thời cho ra thị trường nhiều sản phẩm rau sạch .

Cách trồng rau của các HS là không dùng các loại hóa chất, chỉ có bón phân và dùng nguồn nước sạch tưới hằng ngày. Đây là mô hình nông nghiệp hữu cơ trong trường học do Seed To Table, một tổ chức phi lợi nhuận của chính phủ Nhật Bản, triển khai. Để hỗ trợ việc trồng rau này ban giám hiệu nhà trường đã dành ra một khoảng đất sau trường làm vườn để các HS có thể tự trồng và chăm sóc các loại rau.
Phan Kim Ngân (HS lớp 12SV) chia sẻ: “Quá trình trồng rau thì chắc chắn sẽ có sâu bệnh, khi trị sâu bệnh tụi em dùng nhiều biện pháp như làm dung dịch pha chế tỏi hoặc ớt chung với rượu. Khoảng một tháng tụi em bắt đầu thu hoạch đợt một và cho ra những luống rau đầu tiên. Rau này có thể cung cấp cho giáo viên, bạn bè trong trường góp phần đảm bảo sức khỏe tốt hơn so với rau củ ngoài chợ”. Ngoài ra, các HS còn đăng bán rau trên trang fanpage CLB Sinh học NQD.
Nông nghiệp hữu cơ không chỉ giúp các HS biết quy trình cho ra những sản phẩm sạch mà còn ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường.
Thầy Trương Quân Bảo, giáo viên môn sinh học, Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, đồng thời là người chịu trách nhiệm chung vườn rau hữu cơ, bày tỏ: “Đây không chỉ là bài học trên lý thuyết, mà gắn liền vận dụng thực tiễn để HS đam mê nghiên cứu. Từ đó HS biết cách bảo vệ môi trường, trồng rau như thế nào cho an toàn vệ sinh. Mô hình hướng đến phát triển bền vững, hướng đến cộng đồng để mọi người có thể sử dụng rau sạch”.
Theo các HS, khi đủ điều kiện sẽ nhân rộng mô hình này đến các địa phương khác trong tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.