Hôm nay mua sắm thứ sáu đen - Black Friday: Giảm giá “sập sàn”

27/11/2020 08:06 GMT+7

Các tuyến đường ở TP.HCM đều rơi vào tình trạng ken đặc xe, mọi người đổ xô ra đường, chen chúc nhau ở các cửa hàng để “săn” hàng giảm giá “sập sàn” nhân ngày Black Friday - Thứ 6 đen.

Dịch bệnh "nhịn" một năm rồi mới sắm đồ

Một năm với nhiều biến động, dịch bệnh rồi thiên tai, ảnh hưởng đến mức thu nhập của nhiều người nên việc hạn chế chi tiêu đều được đặt lên hàng đầu. Nhiều bạn trẻ cho biết đã “nhịn” mua sắm từ đầu năm đến giờ và chỉ chờ đến đợi giảm giá “sập sàn” nhân sự kiện Black Friday - Thứ 6 đen để lại cùng nhau “săn” hàng giảm giá.

Ngồi hàng dài chờ thử đồ vì quá đông

HOA NỮ

Black Friday hay thường được gọi là ngày thứ sáu đen tối hay thứ sáu đen. Đây là ngày thứ 6 của tuần thứ tư của tháng 11, diễn ra sau lễ Tạ ơn 1 ngày vào mỗi năm. Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 27.11.2020 và đây chính là cơ hội mua sắm vàng mà các tín đồ mua sắm không thể bỏ qua. Vào ngày Black Friday - Thứ 6 đen này, gần như tất cả mọi mặt hàng đều được giảm giá mạnh, nhiều sản phẩm và mặt hàng còn giảm “sập sàn” từ 70-80%.

Cửa hàng nào cũng rất đông người mua

HOA NỮ

Có mặt tại một cửa hàng thời trang trên đường Lê Văn Sỹ, Q.3, Nguyễn Thị Mai Quỳnh (trọ tại Q. Tân Bình, TP.HCM) hài hước chia sẻ: “Mình đảo qua đảo lại đường này mấy vòng rồi đó (cười), vì muốn xem cửa hàng nào có chương trình giảm giá mạnh hơn thì mình tấp vào. Chắc mua cho thả ga vì nhiều món đồ mình thích được giảm giá sập sàn luôn”.

Lý giải về sự hớn hở của Quỳnh, cô bạn cùng phòng và cũng là bạn đồng hành đi săn đồ giảm giá với Quỳnh, Huỳnh Thị Mộng Thùy chia sẻ: “Năm này đặc biệt lắm, tín đồ mua sắm như nó mà nhịn mua đồ từ đầu năm đến giờ rồi. Vì dịch bệnh thất nghiệp mà, hai đứa làm đều liên quan về du lịch hết nên điêu đứng từ đầu năm đến giờ, đâu có đứa nào dám mua sắm gì đâu. Mấy năm đã chờ đến ngày này, năm này lại càng mong chờ nhiều hơn”.

Giảm giá "sập sàn" đến 70% còn tặng kèm thêm 3 áo thun

HOA NỮ

Thùy cũng cho biết chắc nhiều bạn trẻ cũng sẽ giống Thùy và Quỳnh vì tình hình chung năm nay ai cũng đều bị dịch bệnh làm ảnh hưởng đến thu nhập, nên một năm nay không dám mua sắm: “Giờ giảm giá “sập sàn” thế này mà không tranh thủ mua nữa thì tết này xác định mặc đồ cũ của các năm (cười)”.

Xếp hàng dài chờ tính tiền và thử đồ

Đi ra đường những ngày này sẽ dễ dàng nhận thấy điểm chung của các cửa hàng là các dòng chữ “Black Friday sale đến 50%”, có các cửa hàng còn giảm giá “sập sàn” đến 70 %. Nhiều cửa hàng muốn tăng thêm độ chú ý và thu hút khách hàng nên trang trí thêm nhiều bong bóng đủ màu sắc, rồi cho loa máy mở nhạc xập xình tạo nên không khí đúng chất cho ngày hội giảm giá mua sắm lớn nhất trong năm.

Một năm "nhịn" mua sắm vì kinh tế khó khăn, nên ngày Black Friday được giảm giá mạnh, người trẻ đổ xô đi mua sắm

HOA NỮ

Trong các cửa hàng, các bạn trẻ chen nhau lựa cho mình những món đồ yêu thích và đang được giảm giá mạnh.

“Hộ tống” người yêu đi “săn” hàng giảm giá, Trịnh Văn Bảo, cựu sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, dí dỏm chia sẻ: “Cửa hàng này là cửa hàng thứ 5 trong tối nay rồi đó. Thế mà chắc chưa đã đâu, mai chắc đòi đi nữa á (cười)”.

Không thấy Bảo xách trên tay món hàng nào, người viết thắc mắc sao đi nhiều cửa hàng mà chưa mua gì, thì Bảo chỉ tay ra ngoài xe: “Ngoài kia hết rồi, chắc chưa thiếu món hàng nào đâu, áo quần, giày dép rồi túi xách, nhưng mình cũng ké được vài cái áo (cười)”.

Chờ tính tiền

HOA NỮ

Hớn hở khi thử được chiếc đầm ưng ý tại một cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.Tân Bình), Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, bày tỏ: “Mừng muốn rớt nước mắt, chờ chắc gần nửa tiếng đồng hồ mới được thử đồ, đông quá mà. May mà thử cái vừa ý luôn chứ thử thêm nữa đợi mệt lắm”.

Sale từ trong nhà Sale ra đến tận đường

HOA NỮ

Ngọc đi cùng với 2 cô bạn và cô bạn nào trên tay cùng đang cầm mấy bộ đồ. Thiên Trang (bạn đi cùng Ngọc, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM) chia sẻ: “Đợi thử đồ xong và giờ là đến lượt đợi tính tiền. Năm nào đi mua sắm vào ngày Black Friday này cũng phải xác định tâm thế này. Nhưng được cái là mua được đồ giá rẻ mà đẹp nên đợi mấy cũng không thấy quạu, chứ ngày bình thường đi mua đồ mà phải thế này chắc nản bỏ về rồi”.

Các cửa hàng đều đưa ra mức giá sale ngay trước cửa để thu hút khách mua hàng

HOA NỮ

Cũng đang mua sắm trên đường Cách Mạng Tháng 8, Ngọc Trân (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) hài hước kể: “Tụi em ở dưới làng đại học lên đây từ trưa mà trời nắng quá nên lượn vào mấy trung tâm thương mại vừa để tránh nắng, vừa xem có mặt hàng nào giảm giá mạnh thì mua, mà đồ trong trung tâm thương mại có giảm giá mạnh túi tiền của tụi em cũng không cho phép (cười). Tối giờ lượn mấy vòng quanh các con đường rồi, nghe mấy đứa bạn nói đường này nhiều tiệm đồ đẹp nên giờ đóng đô luôn ở đây”.

Đa dạng các giá sale

HOA NỮ

Ngọc Trân cho biết sinh viên thì làm gì có nhiều tiền để sắm đồ nên năm nào cũng chờ đến ngày Black Friday - Thứ 6 đen để rủ nhau mua sắm, tiện thể là sắm luôn cho mấy đứa em và ba mẹ ở quê rồi tết mang về làm quà. “Dù sinh viên nhưng đi xa về mấy đứa em cũng trông quà, tết đường nào cũng phải sắm đồ cho cả nhà nên em năm nào em cũng đợi vào dịp Black Friday này để tranh thủ đi sắm đồ cho cả gia đình luôn”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.