'Hot girl' lớp trưởng ở trường huyện

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
07/07/2020 17:34 GMT+7

Trần Thị Kiều Anh (18 tuổi, TT.Cam Lộ, H.Cam Lộ, Quảng Trị) đã buộc người ta nhớ đến mình không chỉ vì vẻ ngoài xinh xắn như 'hot girl', lôi cuốn mà còn bởi những phẩm chất nổi trội ở bên trong...

 

"Hot girl" từng tự ti về bản thân

“Bây giờ, rất nhiều người khen em đẹp, em nổi bật nhưng hầu hết họ đều không biết em đã từng tự ti về bản thân”, Kiều Anh đã bắt đầu cuộc trò chuyện với người viết bằng câu nói trên và chỉ vào  vết sẹo vẫn còn mờ mờ trên trán.

Nữ lớp trưởng cho biết em từng tự ti với vết sẹo ở trên trán...

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Kiều Anh nói vết sẹo đó có từ tai nạn ngày nhỏ và đi theo em suốt thời niên thiếu, thậm chí mãi về sau. Chính vết sẹo này đã từng làm em hơi “lăn tăn” khi lần đầu bước lên ...sàn diễn văn nghệ cấp trường.
Kiều Anh cho biết chưa bao giờ phải ngại ngùng khi sinh ra trong một gia đình buôn bán nhưng ngày nhỏ, em đã cảm nhận được việc các thầy cô có xu hướng chọn học trò là con cái của những gia đình công chức để tham gia vào các hoạt động . Hơn thế, khi là một học trò trường huyện, xuất phát điểm của Kiều Anh thường  ở phía sau các bạn cùng trang lứa ở thành phố vì nhiều lý do khách quan...

Vẻ đẹp tươi tắn của cô nữ sinh lớp 12

ẢNH: NVCC

“Nhưng nếu em cứ bi lụy, cứ nghĩ mình không làm được thì chắc chắn giờ đây em không ngồi đây để trả lời phỏng vấn của anh đâu nhỉ?”, "hot girl" hiện đang là lớp trưởng lớp 12A1 (Trường THPT Cam Lộ), lập tức lấy lại được sự tự tin thường thấy của mình.
Kiều Anh kể, để vượt qua những suy nghĩ tiêu cực, cô luôn “giành lấy” cho mình cơ hội thể hiện. Dù đó là  diễn văn nghệ, hội thảo, học hành..., Kiều Anh đều mạnh dạn xung phong. Dù trầy trật nhưng những lời khen đã bắt đầu đến với cô.
“Có gương mặt ưa nhìn, một thân hình cân đối là một lợi thế của bất kỳ bạn gái nào. Để muốn người khác chú ý về hiểu biết, tài năng mất nhiều thời gian nhưng chú ý về bề ngoài thì chỉ trong...tích tắc. Nên từ việc được chú ý nhanh chóng về bề ngoài,  mình cần nắm bắt cơ hội để người khác chú ý những phẩm chất bên trong...”, Kiều Anh “lý sự”.

Kiều Anh đã có một tuổi học trò đáng nhớ

ẢNH: NVCC

Cô học sinh  tuổi 18 còn bảo em không muốn mình là một "hot girl" mà...chỉ đẹp. “Khi em bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình, tức là từ Cam Lộ về TP.Đông Hà, hoặc từ Quảng Trị đi các thành phố lớn, em thấy mình chưa là gì cả, nếu so về vẻ ngoài lẫn học thức với nhiều bạn nữ khác… Họ xuất sắc hơn em”, Kiều Anh nói.

Không bao giờ nói ..."không bao giờ"!

Đó là “tôn chỉ, mục đích” sống của Kiều Anh dù nghe có vẻ “hơi già” so với cái tuổi 18 . “Cái gì thuộc về khả năng thì em mới sợ vì đã là khả năng là  tự có, mình muốn cũng không được. Nhưng nếu là kỹ năng thì nếu chưa biết em sẽ học. Vậy nên, em không bao giờ nói không bao giờ, không bao giờ nói không biết mà chỉ nói...chưa biết”, Kiều Anh lý giải.

Kiều Anh rạng rỡ khi nhận bằng khen cho Câu lạc bộ kiến tạo trẻ Quảng Trị tại ĐH Hội LHTNVN tỉnh Quảng Trị.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Chính vì thế, thay vì chỉ chăm chăm học tập và bỏ qua kỹ năng sống thì Kiều Anh đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để rèn luyện các kỹ năng. Hiện, Kiều Anh biết  biên đạo múa, thiết kế, diễn thuyết, làm việc nhóm thậm chí là kỹ năng…lãnh đạo. “Các kỹ năng này thường khi vào đến học thì nhiều bạn mới làm quen còn em, em nghĩ mình ổn, đủ xài rồi”, "hot girl" Kiều Anh cho hay.

Nữ sinh xinh đẹp được vinh danh là "Học sinh 3 tốt" cấp Trung ương năm học 2018-2019.

ẢNH: NVCC

Kiều Anh cũng bảo rằng  em không phải là học sinh quá xuất sắc trong học tập, kiểu như…thần đồng, nhưng em tự tin là người rất đa năng. Có thể không giỏi bằng người khác nhưng em biết nắm bắt cơ hội của mình, làm mình nổi bật.
Có lẽ vì “ôm đồm” vậy cho nên thành tích của cô học sinh tuổi 18 này cũng khá…dày : 12 năm học sinh giỏi toàn diện, giật nhiều giải cao tại các cuộc thi giải toán qua mạng, học sinh giỏi cấp tỉnh môn vật lý… Đặc biệt trong năm 2020, Anh nhận “cú đúp” danh hiệu khi vừa là “Học sinh 3 tốt cấp Trung ương” vừa là “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp toàn quốc”.

Kiều Anh tự tin thuyết trình trước mọi người.

ẢNH: NVCC

 

“Chị Hằng” chưa biết…yêu

Một điểm nổi bật nữa của Kiều Anh chính là sự năng động, tháo vát trong các hoạt động xã hội. Cô được biết đến là “Chị Hằng” lâu đời nhất ở H.Cam Lộ, khi hầu hết tại các dịp Trung thu, vai “Chị Hằng” đều được ấn định cho cô lớp trưởng xinh xắn. Quen mặt đến độ, ra đường, lắm em nhỏ không gọi tên Kiều Anh mà chỉ trỏ gọi… chị Hằng "hot girl"

Nữ sinh vẫn...đẹp giữa mùa Covid-19.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Kiều Anh còn là “đương kim” phó ban truyền thông của CLB Kiến tạo trẻ (Le QinsiDers, một CLB quy tập những bạn trẻ xuất sắc, chuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo định hướng, phát triển nghề nghiệp cho giới trẻ có uy tín bậc nhất tại Quảng Trị).

Kiều Anh  đam mê đến những nơi xa, giúp đỡ trẻ em nghèo...

Dù đã từng thử cuộc sống tự lập trong vài tháng hè lớp 11 khi vào TP.Huế trọ học và có những trải nghiệm đầu tiên về làm chủ bản thân, quản lý thời gian, quản lý chi tiêu…nhưng Kiều Anh cho biết mình chưa có trải nghiệm về tình yêu. “Em nghĩ tình yêu học trò không xấu, có khi nó còn là động lực để học tập tốt hơn. Tuy nhiên, khi đi quá giới hạn thì nó sẽ có những hệ quả xấu”, Anh bày tỏ.

Kiều Anh cho biết mình chưa có người yêu và bảo tình yêu tuổi học trò sẽ rất đẹp nếu yêu đúng cách

ẢNH: NVCC

“Hot girl” Kiều Anh cho biết: "Việc lớn nhất trước mắt của em lúc này là thi đỗ vào ngành maketing, còn lại những chuyện khác…tính sau!".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.