Người trẻ hiến máu tình nguyện trong dịch Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
19/02/2020 17:19 GMT+7

Nhiều người trẻ tại Bình Phước đã cùng nhau đi hiến máu tình nguyện và được truyền thông về cách phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 19.2, Gần 800 người dân, các bạn học sinh, đoàn viên, thanh niên, cơ quan, lực lượng vũ trang trong tỉnh Bình Phước đã tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện và truyền thông vận động hiến máu tình nguyện; tuyên truyền, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hoạt động do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Phước tổ chức.

Nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện cứu người

Hoàng Giáp

Tại buổi lễ, nhiều người đã được tuyên truyền về hoạt động hiến máu tình nguyện, truyền thông rõ hơn về dịch bệnh Covid-19; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thao diễn hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng bệnh và rửa tay bằng xà phòng sát trùng đúng cách. Ban tổ chức cũng đã phát khẩu trang miễn phí cho những người tham gia hiến máu tình nguyện và tham gia truyền thông phòng, chống dịch bệnh.
Đã lần thứ 10 đi hiến máu, Nguyễn Thị Thu Hà, đang làm việc tại Thanh tra tỉnh Bình Phước, cho biết dù đang trong dịch bệnh Covid-19, nhưng Hà vẫn vận động bạn bè, đồng nghiệp trong cơ quan cũng như người tham tham gia hiến máu. Bởi tham gia hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được truyền thông nhiều thông tin hữu ích về dịch bệnh Covid-19.
Cùng suy nghĩ, bạn trẻ Nguyễn Đình Anh Quang, 21 tuổi, làm việc tại Phòng PC10, Công an tỉnh Bình Phước, chia sẻ: “Em hiến máu lần này là lần thứ 5 rồi. Em thấy việc hiến máu giúp ích cho cộng đồng nên em sẽ tham gia hiến máu thêm nhiều lần nữa...”.

Chỉ dẫn cách rửa tay đúng cách

Hoàng Giáp

Lê Thị Hương, làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, cho biết: "Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, mình nên làm và lan truyền rộng rãi đến tất cả mọi người".
Chỉ trong buổi sáng cùng ngày, Ban tổ chức đã vận động và tiếp nhận được 551 đơn vị máu hiến. Cũng tính đến ngày 18.2, toàn tỉnh Bình Phước đã vận động được 1.573 đơn vị máu hiến, đóng góp tích cực vào ngân hàng máu để cứu giúp những người đang cần máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.