Những chàng trai thích nấu ăn 'gây sốt' trong hội yêu bếp

Lê Nam
Lê Nam
13/04/2020 13:15 GMT+7

Hội yêu bếp ra đời trong thời gian cách ly xã hội đã thu hút hàng trăm ngàn thành viên. Không chỉ có phái nữ, hội còn thu hút nhiều chàng trai nấu ăn giỏi.

Mới ra đời cách đâu chưa lâu, trong đúng đợt cách ly xã hội nhưng hội những người “yêu bếp” sắp cán mốc gần 1 triệu thành viên trên Facebook. Đây là hội nhóm dành cho những người yêu món ăn ngon, cùng nhau chia sẻ công thức nấu ăn, làm bánh. Mách nhau nguồn nguyên liệu ngon, sạch, tươi và chia sẻ cho nhau kinh nghiệm làm bếp…
Mỗi ngày, hội đều có hàng chục bài viết về chủ đề vào bếp, thu hút lượng lớn người dùng tương tác, bình luận. Một điều bất ngờ hơn là trên hội không chỉ là có các thành viên nữ giới, các mẹ bỉm sữa hoạt động, mà hội có rất nhiều thành viên là các bạn nam có sở thích nấu nướng, mỗi lần đăng bài khoe đồ ăn đều khiến cả hội xôn xao.

Những chàng trai đảm đang

Nguyễn Tùng Lâm, (26 tuổi, Q.Đống Đa, Hà Nội), có ngoại hình điển trai sau khi chia sẻ hình ảnh món ăn do chính cậu trổ tài, kèm theo tấm hình tự chụp đã thu về gần 30.000 lượt yêu thích chỉ sau 7 giờ “lên sóng”. Ngoài đăng các bức ảnh hấp dẫn, Tùng Lâm còn chia sẻ công thức chế biến dưới mỗi món ăn một cách chi tiết, đầy đủ.

Nguyễn Tùng Lâm (Q. Đống Đa, Hà Nội), 9X điển trai "gây sốt" trên hội yêu bếp

NVCC

Liên lạc với cậu bạn điển trai này, Tùng Lâm cho biết cảm thấy bất ngờ vì không nghĩ nhận được sự quan tâm của mọi người nhiều như vậy. Nói về sở thích vào bếp của bản thân, cậu bạn cho biết: “Việc mình thích nấu nướng có lẽ là do năm ngoái khi bị đau dạ dày và phải nằm ở nhà mất một tuần. Trước đây mình cũng thích nấu ăn nhưng không siêng vào bếp. Sau đợt đau dạ dày đó, mình tự ý thức hơn về việc chăm lo sức khỏe cho bản thân, mình quyết tâm vào bếp nhiều hơn”.
Món ăn sở trưởng của Tùng Lâm chính là thịt kho tàu, cậu bạn cho biết yêu thích món này từ bé. “Trong đợt cách ly xã hội này mình có nhiều thời gian để tham khảo các món ăn trên mạng, hầu như những món mình làm đều rất thân thuộc với các gia đình”.

Tùng Lâm hiện sống độc thân tại Hà Nội. Mặc dù ở một mình nhưng anh luôn nấu với số lượng thức ăn khá nhiều. Lý giải về điều này, Tùng Lâm cho biết bản thân muốn ăn nhiều món nhưng không thể làm mỗi món một chút vì làm như vậy sẽ không ngon. Cậu quyết định nấu các món nhiều một chút rồi chia cho nhiều ngày ăn

NVCC

Khi được hỏi con trai vào bếp có gặp khó khăn hay trở ngại gì không, Lâm chia sẻ: “Việc vào bếp với con trai hay con gái cũng như nhau, xuất phát điểm của chúng ta là không có gì, thế nên việc vào bếp thời gian đầu với mình cũng khó khăn như bao bạn khác, rồi dần dần quen tay thì mình làm các món được ngon hơn”. 9X Hà Nội chia sẻ kỷ niệm vào bếp nhớ nhất cũng liên quan tới món thịt kho tàu: “Lần đầu tiên mình thắng đường mà nó cháy khét lẹt. Mình phải thắng đường lại 3 lần cho ngày hôm đó để quyết tâm làm được thì thôi”.

"Làm bánh phải vui thì bánh mới ngon được", thành viên Sơn Quang Nguyễn nói

NVCC

Đồng quan điểm với Tùng Lâm, Thiên Anh (28 tuổi, Q.2, TP.HCM) chia sẻ: “Bản thân mình thấy việc nấu nướng giống như chăm một đứa trẻ, nếu mình thật sự yêu và dành tình cảm cho nó, dù có vất vả cũng không thấy mệt mỏi. Như việc nấu bếp, nếu mình yêu các món ăn mình nấu, mình yêu những công thức mình tự tìm hiểu sau mỗi lần rút ra kinh nghiệm thì mình sẽ thích thôi”.

Thiên Anh rất thích các món ăn ngon và muốn tìm nhiều công thức mới để thực hiện. Cậu bạn có thể nấu được hầu hết các món, nhưng sở trường của cậu là các món ăn Việt

NVCC

9X Sài Gòn tự nhận bản thân đôi khi bị còn bị “cuồng” nấu nướng, nếu được ăn một món ăn ngon, cậu bạn nhất định phải tìm ra được công thức để chế biến lại. 9X yêu bếp kể lại kỷ niệm: “Trong một lần đi du lịch Singapore mình có thưởng thức món cháo ếch ở khu phố Geylang. Khi ăn mình cảm thấy hương vị cháo rất đặc biệt, khác hẳn với những lần từng ăn ở Việt Nam và các nước khác. Sau đó, mình đi qua khu bếp, nhìn xem cách họ làm thế nào để về bắt chước. Sau này mình cũng làm được món ăn tương tự như thế”.

Yêu bếp, lan tỏa tình yêu gia đình

Không chỉ sáng tạo món ăn, làm mới những công thức cũ để tạo ra hương vị bất ngờ, nhiều thành viên trên hội yêu bếp còn cho rằng yêu bếp sẽ giúp lan tỏa tình yêu gia đình.

Thiên Anh chia sẻ "yêu bếp" cũng là cách khiến chúng ta yêu gia đình của mình hơn

Lê Nam

Theo Thiên Anh, ý nghĩa của việc yêu bếp không đơn thuần chỉ là sở thích cá nhân đơn lẻ: “Mình nghĩ hội yêu bếp cũng giống như một không gian văn hóa chung để tất cả các thành viên cùng giao lưu, học hỏi lẫn nhau...”.

Trong những ngày cách ly xã hội, Thiên Anh chịu khó đổi món và dành nhiều tâm huyết cho bữa ăn

NVCC

“Ngoài ra thì hội yêu bếp cũng là cách khiến chúng ta yêu hơn ngôi nhà của mình, lan tỏa những giá trị yêu thương trong gia đình. Nấu ăn là cách để các thành viên có thể quây quần, trò chuyện, sum họp cùng nhau sau những giờ làm việc căng thẳng", Thiên Anh cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.