Thi sáng tác biểu trưng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

24/11/2020 10:42 GMT+7

T.Ư Đoàn tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021).

Cuộc thi là dịp để thanh thiếu niên cả nước nhận thức sâu sắc về quá trình ra đời, phát triển và những truyền thống, đóng góp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cũng như sẽ thu hút được khả năng sáng tạo nghệ thuật của tất cả mọi người vào sản phẩm biểu trưng nhằm tuyên truyền và cổ động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn.
Mọi công dân Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia dự thi để nhận được những phần thưởng giá trị (không hạn chế về số bài thi).
Biểu trưng dự thi cần bám sát các nội dung gồm:
- Thể hiện được ý nghĩa, chủ đề của đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.
- Thể hiện được nội dung cổ vũ thanh thiếu nhi thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại, cũng như phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên, khắc họa được những giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới với các giá trị cốt lõi “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” và 12 phẩm chất cần có của đoàn viên thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.
- Thể hiện được vai trò của tổ chức Đoàn trong giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Giải thưởng gồm:
• 1 giải nhất: 20 triệu đồng, giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi và được tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2021” do T.Ư Đoàn tổ chức.
• 1 giải nhì: 10 triệu đồng, giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.
• 1 giải ba: 5 triệu đồng, giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.
• 10 giải khuyến khích: 2 triệu đồng, giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.
Biểu trưng chính thức của đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng; phát hành tới các cấp bộ Đoàn thống nhất sử dụng một mẫu biểu trưng cho tất cả các hoạt động kỷ niệm của tổ chức Đoàn các cấp trên cả nước.
Thí sinh gửi bài dự thi về địa chỉ Báo Thanh Niên (phía bắc: 218 Tây Sơn, Q.Đống Đa, Hà Nội; phía nam: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM). Ngoài bì ghi: Tác phẩm dự thi sáng tác biểu trưng nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Thời gian tiếp nhận bài dự thi từ ngày 15.11 đến hết ngày 5.12.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.