Xây dựng các trang Blog, Fanpage trên mạng xã hội cho từng nhóm bạn trẻ

Lê Thanh
Lê Thanh
21/11/2019 19:45 GMT+7

'Các cấp bộ Đoàn cần chủ động xây dựng các trang Blog, Fanpage... trên mạng xã hội cho từng nhóm bạn trẻ như: học sinh, sinh viên, thanh niên nông thôn, thanh niên công nhân...'.

Đó là những gợi ý ở phần thi “Báo cáo viên tài ba” của anh Nguyễn Thành Kiên, Bí thư Xã đoàn Âu Lâu, TP.Yên Bái (tỉnh Yên Bái) tại Vòng bán kết “Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2019”.

'Thu hút thanh thiếu nhi trên không gian mạng'

Đó là giải pháp mà Nguyễn Thành Kiên, Bí thư Xã đoàn Âu Lâu, TP.Yên Bái (tỉnh Yên Bái) đặt ra cho tổ chức Đoàn trong gian đoạn hiện nay. Để làm được điều này, anh Kiên cho rằng: “Đoàn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng cho thanh thiếu nhi khi tham gia mạng xã hội với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của từng địa phương. Nội dung kiến thức cần sát với thực tiễn, gắn với việc rèn luyện các kỹ năng xử lý tình huống cụ thể trong đời sống và trên không gian mạng cho thanh thiếu nhi”.

Nhà báo Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, thành viên ban giám khảo cuộc thi nhận xét về giải pháp của thí sinh Nguyễn Thành Kiên

Lê Thanh

Theo anh Kiên, các cấp bộ Đoàn cần chủ động xây dựng các trang Blog, Fanpage... trên mạng xã hội cho từng nhóm bạn trẻ như: học sinh, sinh viên, thanh niên nông thôn, thanh niên công nhân...

Tạo việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên

Tại cuộc thi, chị Đặng Thị Mỹ Lành, Bí thư Đoàn xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) đưa ra “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Chi đoàn”. Theo chị Lành, xây dựng chi đoàn vững mạnh là cơ sở để đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ và nâng cao vị trí vai trò của tổ chức đoàn trong hệ thống chính trị xã hội, thu hút tập hợp đoàn kết đoàn viên thanh niên, phát huy cao nhất tính tiên phong, gương mẫu của đoàn viên.

Chị Đặng Thị Mỹ Lành, Bí thư Đoàn xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước)

Lê Thanh

Rồi chị Lành nêu thực trạng cụ thể ở xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước là xã biên giới, vùng sâu, vùng xa giáp với nước bạn Campuchia, , trong đó có 2 ấp Bù Tam và Phước Tiến đa số là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhìn chung, mức sống và trình độ dân trí của người dân còn thấp. Số hộ nghèo, số hộ cận nghèo còn chiếm tỷ lệ cao, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, các nhu cầu vật chất và tinh thần còn thiếu thốn rất nhiều.
Từ những thực trạng trên, chị Lành đưa ra một số giải pháp để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các chi đoàn. Đó là, giải quyết tốt nhu cầu việc làm cho thanh niên, khơi dây tinh thần khởi nghiệp và tổ chức các hoạt động giúp thanh niên khởi nghiệp thành công. Bằng cách khơi thông nguồn lực trợ sức để thanh niên đi đầu làm kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và đất nước.
Bên cạnh giúp thanh niên trong vấn đề việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp thì theo chị Lành, cần tạo nhiều sân chơi bổ ích để đoàn viên thanh niên bộc lộ phát huy những năng lực còn tiềm ẩn trong bản thân họ.

Phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên

Đại úy Nguyễn Thị Việt Hoài, Phó bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng, nêu thực trạng, theo báo cáo của Cục Phòng chống tội phạm xã hội (Bộ LĐ-TB-XH), trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam đã có thêm khoảng 100.000 người nghiện ma túy. Trong số đó có 70% số người nghiện dưới 30 tuổi. Số liệu này là sự cảnh báo rất nguy hiểm cho tương lai của thế hệ trẻ.

Đại úy Nguyễn Thị Việt Hoài

Lê Thanh

Từ thực trạng ấy, Đại úy Hoài đưa ra giải pháp: Xây dựng khu dân cư tích cực phòng chống ma túy trong thanh thiếu nhi, với công trình thực tế: “Biển báo an ninh trật tự và Móc khóa đảm bảo an ninh trật tự” - Biển báo và Móc khóa là thông tin điện thoại của cơ quan công an, để người dân gọi khi có sự cố xảy ra. Đây là cầu nối giữa người dân và lực lượng công an, giúp nhân dân nâng cao vai trò trách nhiệm trong việc đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương, đồng thời giúp lực lượng phòng chống ma túy có thêm kênh kết nối với người dân trong việc nắm bắt tình hình và giải quyết các vấn đề liên quan đến tội phạm ma túy”.

Khai mạc Liên hoan Báo cáo viên toàn quốc năm 2019

Ngày 21.11, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn tổ chức khai mạc Liên hoan Báo cáo viên toàn quốc lần thứ II, năm 2019, với chủ đề: “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thi đua cao điểm hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020). Liên hoan diễn ra từ ngày 21-23.11, với nhiều nội dung, hoạt động phong phú.

Toàn cảnh khai mạc Liên hoan Báo cáo viên toàn quốc lần thứ II, năm 2019, với chủ đề: “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” diễn ra vào ngày 21.11

Lê Thanh

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương, nhấn mạnh: “Liên hoan báo cáo viên toàn quốc năm 2019 được tổ chức với mong muốn tạo môi trường để đội ngũ báo cáo viên các cấp có điều kiện học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó, góp phần củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyển chọn những báo cáo viên xuất sắc để bổ sung cho đội ngũ báo cáo viên cấp T.Ư của Đoàn”.
Anh Lương nói: “Ban Bí thư T.Ư Đoàn hy vọng và mong muốn trong những ngày diễn ra liên hoan, mỗi báo cáo viên sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp tại thành phố mang tên Bác; chúng ta sẽ góp phần gửi đi thông điệp mới mẻ, sáng tạo và trí tuệ của liên hoan lần này đến đông đảo nhân dân và thanh thiếu nhi cả nước”, anh Lương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.