Tây Ninh: Ứng phó bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona trên diện rộng

Giang Phương
Giang Phương
31/01/2020 19:23 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), tỉnh Tây Ninh đang kiểm soát chặt chẽ khách nhập cảnh vào Tây Ninh cùng các lao động tại các khu công nghiệp

Ngày 31.1, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona, trao đổi với PV Thanh Niên, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Cường, cho biết tỉnh đang kiểm soát chặt chẽ khách nhập cảnh vào Tây Ninh và các khu công nghiệp.

Vì vi rút corona, 30 giây bán sạch 400 hộp khẩu trang y tế

Kiểm soát chặt tại cửa khẩu, khu công nghiệp
Theo ông Cường, hiện tỉnh Tây Ninh đã có kế hoạch ứng phó cụ thể cho cả 9 huyện thị, thành phố trên địa bàn.
Ông Cường khẳng định, đến nay tỉnh Tây Ninh chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu bị nhiễm hay nghi ngờ nhiễm virus corona.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế trao đổi với PV

Ảnh: Giang Phương

Đối với hai cửa khẩu quốc tế là Mộc Bài và Xa Mát, ông Cường cho biết, hiện nhân viên kiểm dịch y tế quốc tế đóng tại cửa khẩu đang giám sát chặt chẽ bằng thiết bị y tế đo thân nhiệt được trang bị tại các cửa khẩu, nhằm sàng lọc để kịp thời để có biện pháp can thiệp y tế khi cần thiết.
Đối với các Khu công nghiệp, Ban quản lý Khu công nghiệp đang phối hợp chặt chẽ với Sở LĐ-TB-XH tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế để nắm rõ danh sách các chuyên gia, lao động kỹ thuật từ vùng dịch trở về sau kỳ nghỉ tết để áp dụng các biện pháp cách ly theo dõi y tế kịp thời, đúng theo quy định.
Tính đến sáng 31.1, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh ghi nhận Công ty First Team đã tiến hành kiểm tra, theo dõi nhiệt độ của công nhân và những cán bộ nhập cảnh từ Trung Quốc.

Toàn bộ nhân viên tại các siêu thị Tây Ninh được khuyến cáo mang khẩu trang y tế

Ảnh: Giang Phương

“Hiện nay tình hình dịch cúm ngày càng mở rộng ra các quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi đó, các ca mắc bệnh và tử vong không ngừng tăng lên. Do đó, mọi thông tin liên quan đến dịch bệnh địa bàn sẽ do Sở Y tế thông tin, cập nhật liên tục trên cổng thông tin nên người dân không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội để tránh gây hoang mang dư luận”, ông Cường nói.

Sở Y tế khuyến cáo người dân mang khẩu trang y tế

Ảnh: Giang Phương

Trường học phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương
Ngày 31.1, trong thời điểm học sinh, sinh viên trở lại trường sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã có công văn khẩn gửi Sở GD-ĐT; UBND các huyện, thành phố và Phòng y tế các huyện, thành phố.
Trong đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương có kế hoạch phòng chống lây lan trong trường học trước khi các trường hoạt động trở lại.

Công văn khẩn của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh

Ảnh: Giang Phương

Sở đề nghị các trường học phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương theo dõi và quản lý tốt sức khỏe trẻ, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh. Khi có dấu hiệu hoặc phát hiện dịch bệnh, thầy cô cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.
Mặc khác, trường hướng dẫn trẻ, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Trường hợp cần thiết phải đeo khấu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc (trên 2 mét) để phòng bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.