Mỹ xem FaceApp là công cụ tình báo của Nga

03/12/2019 10:30 GMT+7

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) xem ứng dụng FaceApp là "mối đe dọa phản gián tiềm tàng" do có mối liên hệ với Nga.

Ứng dụng trên điện thoại FaceApp trở nên phổ biến trong năm nay với chức năng lão hóa ảnh chân dung người dùng, theo Reuters.
Lo ngại chính phủ Nga đứng sau FaceApp, đảng Dân chủ cảnh báo các ứng viên tổng thống cho cuộc bầu cử 2020 không nên dùng ứng dụng này.
Bên cạnh đó, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mỹ, thượng nghị sĩ đảng Dân chủ, ông Chuck Schumer yêu cầu Cục điều tra liên bang (FBI) và Ủy ban Thương mại Liên bang tiến hành đánh giá mối đe dọa an ninh quốc gia từ các ứng dụng điện thoại (app) của Nga.
Hiện vẫn chưa có chứng cứ cho thấy FaceApp cung cấp dữ liệu người dùng cho chính phủ hay cơ quan tình báo của Nga.
Tuy nhiên, trong bức thư phản hồi yêu cầu của ông Schumer ngày 2.12, FBI cảnh báo các cơ quan tình báo Nga có khả năng tiếp cận mọi thông thông tin liên lạc và máy chủ (server) mà không cần phải thông báo trước với các nhà mạng internet nên bất kỳ app ở Nga đều là mối đe dọa.

[VIDEO] Apple cấm ứng dụng Facebook lấy dữ liệu thanh thiếu niên

FaceApp, ra mắt vào năm 2017, là sản phẩm của công ty Wireless Lab có trụ sở ở thành phố St. Petersburg, Nga. Giám đốc của công ty là Yaroslav Goncharov, người từng lãnh đạo Yandex. Yandex được mệnh danh là trang Google của Nga.
Công ty Wireless Lab đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc cho rằng học chia sẻ dữ liệu người dùng với bên thứ ba. Theo Wireless Lab, dữ liệu chưa bao giờ được chuyển về máy chủ ở Nga và đa số hình ảnh được xóa khỏi server trong vòng 48 giờ kể từ lúc người FaceApp chụp hoặc chèn vào ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.