Tổng thống Putin: không có cơ sở nói virus Corona gây Covid-19 là sản phẩm nhân tạo

29/06/2020 10:05 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng những giả thuyết về việc Covid-19 là sản phẩm nhân tạo là không có cơ sở và kêu gọi chung tay chống dịch thay vì đổ lỗi.

Trong cuộc phỏng vấn đăng trên mạng truyền hình Russia-1 ngày 28.6, Tổng thống Vladimir Putin cho rằng những cáo buộc của giới chính trị gia phương Tây về nguồn gốc Covid-19 không dựa trên bằng chứng và không thích hợp.
“Nói rằng đại dịch Covid-19 do ai đó cố ý gây ra là tuyệt đối không có cơ sở. Nếu ai đó cứ khăng khăng bám lấy giả thuyết này thì sẽ chẳng đưa đến điều gì tốt đẹp”, Tổng thống Putin nói.
Theo nhà lãnh đạo, việc điều tra nguồn gốc dịch Covid-19 là chuyện của giới chuyên gia, nhưng hơn hết, đây hiện không phải là vấn đề quan trọng.
Tổng thống Putin cho rằng điều nên làm là chung tay chống lại dịch bệnh thay vì cứ chăm chú tìm nguồn gốc và quy trách nhiệm cho nhau.

Tổng thống Trump tin virus corona bắt nguồn từ phòng thí nghiệm

Trước đó, giới chức phương Tây, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo nói có bằng chứng cho thấy virus Corona chủng mới gây Covid-19 xuất phát từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, nhưng việc virus thoát ra ngoài do vô tình hay cố ý là chưa thể xác định.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì cho rằng giả thuyết này chỉ là suy đoán và nhấn mạnh các bằng chứng qua phân tích cho thấy Covid-19 có nguồn gốc tự nhiên. Hồi tháng 5, WHO đã thông qua nghị quyết hối thúc điều tra nguồn gốc động vật của Covid-19 và đường lây lan từ động vật sang người.
Cũng trong cuộc phỏng vấn nói trên, Tổng thống Putin cho biết ông được xét nghiệm Covid-19 cứ mỗi 3-4 ngày và “ơn Chúa” tất cả đều cho kết quả âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.