11 việc nên làm nếu không muốn bị bạn bè xa lánh

02/07/2016 18:20 GMT+7

Ai cũng đều muốn tạo một ấn tượng thật tốt đẹp trong mắt bạn bè, đồng nghiệp xung quanh và mong sẽ được đối xử tốt, trân trọng thay vì bị ghét bỏ, xa lánh.

11 bí quyết đơn giản do The Muse liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn có đời sống tinh thần thật lành mạnh, vui vẻ, được nhiều người yêu quý.
Chủ động lắng nghe
Không chỉ lắng nghe đơn thuần mà trên hết, điều mọi người cần chính là sự thấu hiểu, cảm thông. Vì thế, hãy thật sự chú ý, tập trung vào cuộc trò chuyện, cố gắng lưu giữ lại các thông tin quan trọng.
Hỏi
Bên cạnh việc luôn chăm chú lắng nghe những tâm sự của người khác, cần học cách đặt câu hỏi khi cần thiết. Sử dụng phối hợp hai kỹ năng này thuần thục sẽ giúp bạn trở thành người chu đáo, thân thiện, hòa đồng.
Những câu hỏi chân thành cho thấy mức độ quan tâm của bạn dành cho câu chuyện đang diễn ra, từ đó giúp ghi điểm trong mắt bạn bè, đồng nghiệp xung quanh.
Mỉm cười
Sự thân thiện giúp kết nối mọi người lại gần nhau hơn, và bạn đã từng thấy ai thân thiện mà hay nhăn nhó, cau mày bao giờ chưa?
Khuôn mặt nói lên rất nhiều điều về nhân phẩm, tính cách mỗi người. Vì vậy, hãy học cách điều tiết cảm xúc, nở nụ cười thật vui vẻ, thân thiện vào đúng thời điểm thích hợp. Điều này ngay lập tức sẽ khiến bạn trở nên ấm áp, gần gũi hơn.
Giao tiếp bằng mắt
Sẽ thật "đau lòng" nếu người đối diện cứ mải nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại khi trò chuyện.
Ánh mắt rất quan trọng trong giao tiếp hàng ngày Ảnh: Shutterstock
Hãy cố gắng hết sức để luôn duy trì giao tiếp bằng mắt trong suốt cuộc trò chuyện, tâm sự. Điều này sẽ khiến người khác biết rằng bạn thực sự quan tâm đến suy nghĩ, ý kiến của họ.
Sử dụng tên
Không phải tất cả cái tên đều tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu như đang trò chuyện, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn biết rõ tên của người đối diện.
Hãy thực hiện việc gọi tên người khác ngay cả trong những câu nói nhanh, ngắn gọn như: “A à, nói chuyện với bạn thật tuyệt vời”. Điều này sẽ khiến mọi người thêm yêu quý bạn hơn.
Chú trọng ngôn ngữ cơ thể
Ngôn ngữ cơ thể cũng là một phần quan trọng của nghệ thuật giao tiếp. Vì vậy, nếu muốn trở nên gần gũi, thân thiện hơn, hãy để mọi người thấy được điều đó qua từng hành động, cử chỉ.
Hãy thôi khoanh tay, đứng thẳng lên. Hành động tự tin này khiến mọi người cảm thấy như được chào đón.
Thành thật
Những người đáng yêu đều có một điểm chung duy nhất: họ biết mình là ai. Hãy sống thật với bản thân, để tâm hồn thoải mái, đừng cố gắng trở thành bản sao của bất cứ người nào khác. Không ai thích đối diện với người giả dối cả; vì thế, đừng làm người khác có cảm giác không an toàn, tin cậy khi bên cạnh.
Suy nghĩ tích cực
Trạng thái tiêu cực sẽ khiến mọi người dần xa lánh bạn. Thay vào đó, hãy luôn tỏ ra vui vẻ, tích cực, hào hứng với mọi thứ, loại bỏ những điều khó chịu, không hay trong cuộc sống.
Sự lạc quan, vui vẻ giúp chúng ta được mọi người yêu quý Ảnh: Shutterstock
Nên nhớ rằng những thay đổi nhỏ hoàn toàn có thể mang lại hiệu quả to lớn, giúp thay đổi ánh nhìn, suy nghĩ của mọi người xung quanh.
Mở lòng
Tất cả chúng ta đều có những phán xét mang tính phiến diện ngay từ giây phút đầu tiên gặp mặt người khác. Tuy nhiên, đừng vội vàng đi đến một kết luận nào đó mà không cho họ cơ hội trình bày, giải thích, vô hình trung khiến bạn trở thành con người cố chấp, xem thường tất cả.
Hãy cố gắng mở lòng ra để học cách lắng nghe, thấu hiểu. Tính khoan dung, công bằng, không thiên vị sẽ giúp bạn trở nên dễ chịu, đáng yêu hơn trong mắt bạn bè, đồng nghiệp.
Chủ động giúp đỡ
Những hành động nhỏ nhoi, lịch sự thông thường cũng có thể giúp dễ dàng “ghi điểm” trong mắt mọi người. Việc đề nghị được giúp đỡ người khác chính là bước đầu tiên, quan trọng nhất.
Hãy bước đến và đừng ngần ngại để đề nghị giúp đỡ khi thấy một người đồng nghiệp đang ngập trong dự án mà bạn có khả năng giải quyết, hoặc ai đó đang gặp khó khăn với việc mở cánh cửa vì hai tay họ đã nặng trĩu vật dụng. Thực sự không thể ghét một người quá nhiệt tình, hăng hái như vậy.
Chọc cười
Trong công việc, cần có sự hiện nghiêm túc, cẩn thận. Tuy nhiên, nếu như tỏ thái độ quá khiêm khắc, khuôn mẫu, cứng nhắc thì sẽ khiến bản thân trở nên khó gần, không thân thiện.
Thay vào đó, hãy thả lỏng, bỏ qua những sai lầm ngớ ngẩn mà mọi người mắc phải, nghĩ đến một số câu chuyện cười thú vị để khiến mọi người gần gũi, chan hòa, dễ dàng phối hợp ăn ý hơn trong công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.