2 thi thể bị đổ bê tông: Lời khai mâu thuẫn kết quả khám nghiệm tử thi

23/05/2019 08:03 GMT+7

Theo lời khai của Phạm Thị Thiên Hà, nạn nhân Trần Đức Linh (một trong hai thi thể bị đổ bê tông) nhảy lầu tự chết; khác với kết quả khám nghiệm tử thi.

Liên quan vụ 2 thi thể bị đổ bê tông ở H.Bàu Bàng, Bình Dương, sáng 22.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra tại một khu resort ở H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu), địa điểm mà nạn nhân Trần Đức Linh (nam, 50 tuổi, ngụ Nghệ An) được cho là đã tử vong khi nhảy từ lầu 1 xuống.
Cụ thể, tại Công an Bình Dương, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM; nghi can cầm đầu vụ án giết người) khai nhận trong quá trình tu luyện giáo phái lạ ở một khu resort thuộc H.Xuyên Mộc, ông Trần Đức Linh (nạn nhân trong vụ phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông được phát hiện ở xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng, Bình Dương) đã nhảy lầu tự chết.
Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y ghi nhận nạn nhân Linh có các vết bầm ở cổ nghi bị bóp cổ chết. Liên quan lời khai này, sáng 22.5, PV Thanh Niên đã đến khu resort trên tại xã Bình Châu (H.Xuyên Mộc) tìm hiểu thêm thông tin.
Chủ khu resort này cho biết, nhóm nghi can trên có đến đặt phòng qua một người xưng tên là Hiệp, đặt 1 phòng trong căn biệt thự (kiểu như nhà sàn). Nhóm khách này yêu cầu nhân viên để drap nệm ở ngoài cửa, không cho vào phòng dọn dẹp, để họ tự làm lấy. Chủ resort cho hay: “Khu biệt thự có bảo vệ 24/24, nếu có vấn đề gì xảy ra cũng sẽ phát hiện và báo cho công an”.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 19.5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án "2 thi thể bị đổ bê tông" phát hiện ở xã Hưng Hòa, tạm giữ 4 nghi can để điều tra về hành vi giết người.
Bốn nghi can bị tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang).
Theo thông tin ban đầu, các nghi can khai nhận hai nạn nhân Trần Đức Linh và Trần Trí Thành tu luyện một giáo phái (chưa được công nhận ở Việt Nam - PV) cùng với Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo.
Thời gian đầu, nhóm Hà, Thảo và 2 nạn nhân "tu luyện" ở Khánh Hòa sau đó chuyển về nhà bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ Hà) ở TP.HCM.
Tại TP.HCM, bà Hoa không đồng ý cho nhóm của Hà "tu luyện" tại nhà nên cả nhóm đã thuê một căn nhà trên đường D2 (KCN Bàu Bàng, Bình Dương) để tiếp tục "tu luyện". Tại đây, giữa 2 nạn nhân và Hà, Thảo xảy ra mâu thuẫn nên nhóm này chuyển xuống Bà Rịa - Vũng Tàu thuê nhà để tiếp tục "tu luyện". Các nghi can khai, trong khi "tu luyện" nạn nhân Linh đã bị “nhập tà” và nhảy từ trên lầu 1 xuống đất, tử vong.
Sau đó, Hà, Thảo cho thi thể Linh vào trong thùng phuy nhựa, ướp trà, quấn băng keo, rồi thuê căn nhà số 90 ở xã Hưng Hòa, mang thùng phuy nhựa có chứa thi thể lên căn nhà này, để trong phòng, tiếp tục tu luyện.
Trong quá trình tu luyện ở xã Hưng Hòa, Hà, Thảo khai nhận nạn nhân Thành có nhiều biểu hiện không tuân thủ quy định tu luyện và sợ hãi với thùng phuy nhựa có chứa xác chết để ở trong phòng nên lên kế hoạch để giết Thành. Hà, Thảo đi mua kích điện, bình ắc quy về và kích điện cho nạn nhân Thành bất tỉnh sau đó dùng dây dù siết cổ cho đến chết.
Sau khi nạn nhân Thành chết, nhóm của Hà, Thảo vẫn để thi thể nạn nhân ở tại căn nhà, "tu luyện" tiếp.
Khi thi thể nạn nhân Thành bắt đầu phân hủy, bốc mùi khó chịu, nhóm của Hà đi mua bồn nhựa, xi măng, cát về để đưa thi thể nạn nhân vào trong và đổ bê tông lên.
Nhóm của Hà khóa cửa căn nhà di chuyển đến TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) thuê căn phòng trong khách sạn ở P.Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) để "tu luyện" cho đến khi phát hiện công an đang truy tìm thì tìm cách bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.