3 loại trái cây, rau củ giúp giảm da khô bạn cần biết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/08/2020 09:22 GMT+7

Da khô có thể gây ra cảm giác khó chịu, sần sùi, thậm chí bong tróc và ngứa rát. Kem dưỡng ẩm có thể giúp giảm da khô nhưng để trị da khô tận gốc thì cần thay đổi chế độ dinh dưỡng cho phù hợp.

Một số loại dưỡng chất có khả năng tăng cường sức khỏe da và quan trọng hơn hết là giúp da giữ nước, ngăn ngừa khô rát.
Các loại thực phẩm sau có thể giúp giảm da khô hiệu quả:

1. Khoai lang

Khoai lang không chỉ ngon mà còn là loại thực phẩm có thể điều trị hiệu quả da khô. Khoai lang rất giàu vitamin A và beta carotene. Để tận dụng hết dưỡng chất của khoai lang, mọi người nên ăn luôn cả vỏ khoai, theo Reader’s Digest.
Vitamin A có tác dụng hỗ trợ da phục hồi sau tổn thương, trong khi beta carotene giúp tăng cường độ ẩm và tế bào da.

2. Bơ

Bơ là loại trái cây rất tốt cho da khô. Đó là lý do vì sao bơ là thành phần chính trong nhiều công thức mặt nạ dưỡng da. Ngoài ra, bơ cũng rất tốt cho tóc và móng.
Lợi ích này của bơ có được là nhờ hàm lượng cao vitamin E và chất béo không bão hoàn đơn, đặc biệt là chất béo omega-6. Các dưỡng chất này giúp giữ ấm và ngăn ngừa lão hóa da, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ người Mỹ John Diaz tiết lộ.

3. Quýt

Cũng như nhiều loại trái cây họ cam quýt khác, trái quýt chứa rất nhiều vitamin A, C và beta carotene. Những dưỡng chất này giúp duy trì độ ẩm da, thậm chí giúp ngăn ngừa trước tiểu đường loại 2.
Các vitamin trong quýt, đặc biệt là vitamin C, giúp cải thiện cấu trúc collagen trong da, giảm hình thành nếp nhăn, giúp da săn chắc và đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Vitamin C trong quýt còn tác dụng làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm lên da, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.