5 bông hồng lên đường nhập ngũ

13/02/2020 07:28 GMT+7

Trong hàng ngàn thanh niên lên đường nhập ngũ sáng 12.2, nổi bật lên hẳn với gương mặt xinh xắn của 5 bóng hồng.

Dẫu chặng đường phía trước có nhiều thử thách, nhưng các cô gái vẫn tình nguyện và dõng dạc: “Chúng mình đã sẵn sàng đứng vào hàng ngũ để lên đường”.

2 năm sau sẽ không còn yếu đuối nữa

Nước da trắng hồng, đôi gò má ửng đỏ nét thanh xuân, Nguyễn Thị Thủy Tiên (cựu sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM) cuốn hút mọi ánh nhìn trong ngày nhập ngũ.
Điều gì thôi thúc một cô gái xinh đẹp, tạm gác thanh xuân cho những cuộc vui của tuổi trẻ ngoài kia để bước chân vào môi trường quân ngũ? Đó là điều mà nhiều người đều thắc mắc muốn hỏi Tiên, nhưng với cô gái xinh xắn này, ước mơ lớn nhất là được gắn thanh xuân của mình với màu áo lính.

Hẹn nhau lễ tình nhân của 2 năm sau

Đứng ngoài cổng, ánh mắt ngấn lệ dáo dác tìm người yêu, Nguyễn Thị Kiều Linh, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, không giấu được cảm xúc gọi với vào: “Anh ơi, em đây này”. Nhưng có lẽ tiếng gọi của Linh cũng bị lấn át trong hàng trăm tiếng gọi của các cô gái, bà mẹ, ông bố khác, nên người yêu của Linh cũng không nghe được.

Linh kể: “Thực ra tụi em đã làm tiệc chia tay nhau trước ngày bạn ấy đi. Nhưng không hiểu sao đến ngày này lại thấy chưa xa mà đã nhớ. Mong bạn ấy sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và hẹn ngày 14.2 của 2 năm sau sẽ ở bên cạnh nhau”.

Cũng giống người yêu Linh, nhiều chàng trai khác cũng đành gác lại những hẹn hò trong ngày 14.2 sắp đến, để khoác màu áo lính lên đường, hẹn nhau những ngày lễ tình nhân khác.

Tiên không giấu cảm xúc, bộc bạch: “Không biết từ bao giờ nhưng em rất thích được khoác lên mình màu áo lính, được học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Có lẽ mọi người thấy em khác với nhiều cô gái khác, nhưng ở đây không chỉ có riêng em, còn 4 bạn nữ khác cũng giống em, cũng đều muốn được đứng vào hàng ngũ này. Và ngày hôm nay chúng em đã làm được”.
Vì là mong muốn từ lâu rồi nên Tiên cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý, mặc dù biết phía trước còn nhiều thử thách cho những cô gái “chân yếu tay mềm”, nhưng Tiên hy vọng đây sẽ là môi trường tốt để được học hỏi và rèn luyện bản thân.
5 bông hồng lên đường nhập ngũ

Cả 5 cô gái đều nhập ngũ vào Trường Quân sự Quân khu 7

Ảnh: Nữ Vương

Cũng giống Tiên, mong muốn được gắn bó với màu áo lính, nhưng Nguyễn Thị Hồng Vân (cựu sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM) lại tự nhận mình là cô gái yếu đuối.
“Chắc mọi người đều nghĩ em mạnh mẽ, nam tính lắm mới đăng ký đi nhập ngũ. Nhưng thật ra em là cô gái yếu đuối. Bình thường em sợ rất nhiều thứ, nhưng chắc 2 năm nữa, ngày trở về em sẽ không còn sợ gì nữa”, Vân nói.
Có lẽ, chính vì đam mê, vì tình yêu với màu áo lính mà cả 5 cô gái ngày hôm nay lên đường nhập ngũ đều mang trong mình một niềm tin và khát khao cháy bỏng sẽ dành trọn tuổi trẻ cho môi trường quân ngũ.

2 anh em cùng lên đường

Điểm chung của cả 5 cô gái là đều tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Và với Nguyễn Thị Lan Hương, cựu sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, ngày được đặt bút viết đơn tình nguyện nhập ngũ là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời.

Hành động đẹp của nam tân binh với "bông hồng" trước khi lên đường nhập ngũ

Hoa Nữa

“Em muốn đi nhập ngũ từ năm 18 tuổi, nhưng lúc đó chưa có cơ hội nên phải đợi đến khi tốt nghiệp, nghe nói có chỉ tiêu cho nữ, thế là em viết đơn ngay lập tức. Ngày được viết đơn đi nhập ngũ có lẽ là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời, em vui không tả được”, Hương bày tỏ.
Vì Hương mong muốn được giống như ông và mẹ của mình, đều trưởng thành trong quân đội, nên ngày hôm nay Hương càng vui hơn vì giấc mơ thành hiện thực.

Ở đây không chỉ có riêng em, còn 4 bạn nữ khác cũng giống em, cũng đều muốn được đứng vào hàng ngũ này. Và ngày hôm nay chúng em đã làm được

Nguyễn Thị Thủy Tiên (cựu sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM)

Từ nhỏ sống với ông bà để bố mẹ vào TP.HCM lập nghiệp nên Phan Thị Hằng (cựu sinh viên Trường Kỹ thuật y tế Hải Dương) đã được truyền cảm hứng từ ông của mình. “Ông em ngày xưa tham gia cách mạng nên em được truyền cảm hứng từ nhỏ và lớn lên cũng muốn đóng góp một phần nào đó. Dẫu biết nữ sẽ có nhiều khó khăn hơn nhưng các bạn nam làm được thì tụi em cũng sẽ làm được”, Hằng tự tin chia sẻ.
Điều đặc biệt hơn là người anh trai hơn Hằng 2 tuổi, vừa mới tốt nghiệp đại học, cũng tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ.
“Hai anh em đều có điểm chung là rất thích môi trường quân ngũ, nên năm nay khi vừa ra trường (anh hệ đại học, em hệ cao đẳng) đều quyết tâm đăng ký tham gia. Biết bố mẹ ở nhà sẽ buồn nhưng vì tụi em quyết tâm quá nên bố mẹ cũng ủng hộ để 2 anh em nhập ngũ”, Hằng kể.
Cũng giống nhiều phụ huynh khác trong ngày tiễn con lên đường nhập ngũ đều không giấu được những giọt nước mắt, nhưng với chị Nguyễn Thị Vấp (mẹ của Hồng Vân), đó là những giọt nước mắt đầy hứa hẹn ngày trở về của con. Chị nói: “Từ bé đến lớn, con đều ở với gia đình, được mẹ chăm lo từ giấc ngủ đến ăn uống. Nhưng con tự nguyện đăng ký nhập ngũ nên tôi tin con sẽ phấn đấu và ngày trở về sẽ trưởng thành hơn. Như con tôi đã mong ước có thể mang kiến thức mà mình đã học được từ nhà trường và xã hội vào đóng góp trong quân ngũ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.