5 cách giúp thanh lọc cơ thể trong ngày

Ngọc Lam
Ngọc Lam
16/03/2019 09:08 GMT+7

Bạn cảm thấy mệt mỏi và đầy hơi? Đây có thể là lúc cơ thể cần thiết lập lại, theo Natural News.

Bạn muốn nạp năng lượng cho cơ thể và trở lại "đường đua" trong cuộc sống hằng ngày một cách khỏe mạnh? Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên nhẹ nhàng loại bỏ độc tố cơ thể ngay trong ngày.

Bắt đầu ngày mới với nước chanh

Uống nước chanh đầu tiên vào buổi sáng là cách tốt nhất và dễ nhất để loại bỏ các độc tố có thể làm hỏng các tế bào, mô và cơ quan của chúng ta. Chanh kích thích gan làm việc chăm chỉ hơn và sản xuất nhiều enzyme hơn để phân hủy độc tố. Nó cũng hoạt động như một chất lợi tiểu để giữ cho đường tiết niệu không có độc tố, theo Natural News.
Hơn nữa, nước chanh giống như dịch dạ dày, giúp bắt đầu tiêu hóa. Nó giúp nới lỏng và tuôn ra độc tố từ đường tiêu hóa, kiềm chế sự thèm ăn và làm giảm các triệu chứng khó tiêu, ợ nóng và đầy hơi.

Chọn bữa sáng khôn ngoan

Sau khi uống một ly nước chanh, hãy nạp năng lượng cho cơ thể bằng các loại thực phẩm phù hợp để giúp bạn vượt qua cả ngày. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, mỗi bữa ăn bạn đặt vào dạ dày đều quan trọng như nhau để tạo ra năng lượng và cung cấp cho cơ thể các khối xây dựng cần thiết.
Ăn sáng sẽ giúp bạn hạn chế sự thèm ăn và ngăn ăn vặt.

Cải cách chế độ ăn uống

Đừng bỏ bữa. Hãy chắc chắn ăn bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và ít nhất một bữa ăn nhẹ lành mạnh bao gồm thực phẩm nguyên chất, tươi và giàu dinh dưỡng - như rau, trái cây, protein nạc và chất béo lành mạnh từ các loại hạt, quả hạch, ô liu, bơ, hoặc dừa - để bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu, theo Natural News.
Tránh xa thực phẩm chế biến và lựa chọn sản phẩm tươi, hữu cơ hoặc cây nhà lá vườn nếu có thể. Ngoài ra, bỏ đường tinh luyện, natri từ muối đã qua xử lý và các thành phần nhân tạo để cảm thấy tốt hơn chỉ trong một ngày.

Làm sạch cơ thể với bồ công anh

Bồ công anh nổi tiếng với đặc tính tăng cường và giải độc gan. Nó đã được sử dụng cho mọi lứa tuổi để điều trị đau cơ, chán ăn, đau dạ dày, khí đường ruột, sỏi mật, đau khớp, chàm và vết bầm tím.
Bồ công anh có thể được sử dụng trong sinh tố hoặc như trang trí hoặc thêm vào nước sốt và xà lách trộn. Trà bồ công anh cũng an toàn và là thức uống rất tốt. Tuy nhiên, vị đắng của nó có thể khiến nhiều người không thích, theo Natural News.

Đổ mồ hôi

Tập thể dục làm tăng nhịp tim và lưu lượng máu sẽ tiết ra mồ hôi. Khi chúng ta đổ mồ hôi, cơ thể chúng ta tự nhiên thải độc tố và điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể để giữ cho mọi thứ ổn định.
Trong khi chúng ta đổ mồ hôi lỗ chân lông của chúng ta mở và các tạp chất như tế bào da chết và độc tố được loại bỏ, để lại cho chúng ta một làn da mịn màng và cơ thể khỏe mạnh hơn trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.