5 dấu hiệu 'tố cáo' bạn có thể bị dị ứng rượu, chớ coi thường!

20/04/2020 09:25 GMT+7

Bạn có thể đã nghe nói về dị ứng đậu phộng, sữa hoặc đậu nành, nhưng bạn đã bao giờ gặp thuật ngữ dị ứng rượu chưa?

Giống như bất kỳ loại dị ứng thực phẩm nào khác, dị ứng rượu cũng là một vấn đề sức khỏe đáng quan tâm.
Sự nôn nao khổ sở vào buổi sáng không chỉ là dấu hiệu cho thấy bạn đã uống quá nhiều rượu vào đêm hôm trước, nó còn có thể chỉ ra rằng bạn và rượu không phải là những “bạn tốt”.
Thuốc không kê đơn và các biện pháp khắc phục tại nhà có thể phát huy tác dụng nhưng chỉ với kiểu nôn nao bình thường.
Sau khi thử nghiệm mọi cách mà bạn vẫn cảm thấy khó chịu thì đó có thể là tin không tốt lành cho bạn.
Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn bị dị ứng với rượu, theo báo The Times of India.

1. Nổi mề đay

Bị nổi mề đay sau khi uống rượu cho thấy bạn đang bị sốc phản vệ, vốn là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Chúng cũng có thể gây ngứa và đau. Các vết mề đay cho thấy bạn bị dị ứng với lưu huỳnh, là chất thường có trong tất cả các loại rượu.

2. Đánh trống ngực

Nếu tim của bạn bắt đầu đập nhanh và bạn bắt đầu đổ mồ hôi đầm đìa sau khi uống rượu, điều đó có nghĩa là bạn đang có phản ứng bất lợi với rượu và cơ thể bạn không thể chuyển hóa nó đúng cách. Bạn có thể bắt đầu cảm thấy chóng mặt và khó chịu. Trong tình huống như vậy, hãy ngồi nghỉ một lúc hoặc đến bác sĩ trong trường hợp khẩn cấp, theo The Times of India.

3. Sưng

Sưng ở tay và các bộ phận khác trên cơ thể bạn, vốn xuất hiện đột ngột sau khi uống rượu, cũng không là điều bình thường. Trong hầu hết các trường hợp, lưỡi và môi sẽ bị sưng. Bạn cũng có thể gặp khó khăn khi nói chuyện hoặc ăn uống, theo The Times of India.

4. Tiêu chảy và buồn nôn

Thường xuyên bị tiêu chảy hoặc nôn mửa có thể là dấu hiệu của dị ứng rượu. Dù đây là những vấn đề khá bình thường khi bạn say bí tỉ, nhưng có những biểu hiện như thế này sau khi uống 2 ly rượu vang thì lại không phải là điều bình thường.

5. Khò khè

Dị ứng rượu cũng có thể gây khò khè, ho và căng tức ở ngực. Bạn cũng có thể gặp các triệu chứng hô hấp khác như nghẹt mũi và cứng khớp. Bệnh nhân hen suyễn có thể cảm thấy khó chịu hơn nữa và bị khó thở. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh các biến chứng nặng hơn, theo The Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.