Theo 9to5Mac, 5 tính năng trên iPhone có thể trở thành xu hướng, nhưng cuối cùng lại bị Apple hoặc người dùng lãng quên.
3D Touch
Ra mắt cùng iPhone 6S, tính năng được cho là cách mạng vào thời điểm đó đã bị chấm dứt khi chiếc iPhone XS ra đời. 3D Touch là tính năng cảm ứng trên iPhone, cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tùy vào lực nhấn lên màn hình từ người sử dụng.
Khi chạm nhẹ, thao tác sẽ vẫn như bạn đang dùng, nhưng khi nhấn với lực mạnh hơn, máy sẽ hiển thị thông tin hoặc bảng tùy chọn. Thao tác nhấn mạnh hiện đã bị xóa bỏ, thay vào đó là nhấn và giữ tầm 2 giây.
Tính năng 3D Touch sau đó được đổi tên thành Force Touch trên Apple Watch nhưng cũng không tồn tại lâu dài.
Animoji
Từng gây ra phấn khích, nhưng Animoji từ lâu đã không thu hút được người dùng |
9to5mac |
Chiếc iPhone X ra đời cũng tạo ra một xu hướng mới từ tính năng Animoji (sau phát triển đổi tên thành Memoji). Nó thực sự tạo ra một làn sóng mà các công ty khác đều muốn sao chép, ví dụ như AR Emoji của Samsung. Nhờ camera TrueDepth trên iPhone X, nhiều người nổi tiếng đã đăng những hình ảnh họ hóa thân thành các nhân vật hoạt hình có thể nhép miệng.
Nhưng sau đó, "táo khuyết" đã mở tính năng này cho tất cả người dùng có thể tạo ảnh hoạt động của riêng mình, và hiện rất hiếm người dùng đăng tải những ảnh phản hồi cảm xúc của mình bằng Memoji.
Slofie
Tính năng này tận dụng camera True Depth để có thể quay video Slo-mo với tốc độ 120 khung hình/giây. iPhone 11 và iPhone 11 Pro là những chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ quay video Slofie.
Tuy vậy, đây chỉ là thuật ngữ mà Apple sử dụng để tiếp thị cho tính năng quay video siêu chậm bằng camera trước, trong ứng dụng Camera nó chỉ được gọi đơn giản là "slo-mo". Nhưng tính năng này gần như không thể 'tạo sóng' ngay cả khi những nội dung mà Apple quảng bá là hấp dẫn.
iMessage App Store
App Store dành riêng cho ứng dụng iMessage nhưng đã không được người dùng Apple quan tâm |
9to5mac |
Apple từng tung ra bộ App Store cho iMessage trên phiên bản iOS 10, đây là các gói sticker từ các công ty như Disney, Bandai Namco, Sanrio... Bên cạnh đó là các trò chơi và ứng dụng được thiết kế dành riêng cho ứng dụng nhắn tin của "táo khuyết". Một số ứng dụng đã được giới thiệu trong bài phát biểu chính của WWDC 2016 như Square Cash, OpenTable và JibJab. Có điều tương tự việc Facebook từng đưa các mini-game lên ứng dụng nhắn tin Messenger, nó đã không được cộng đồng hưởng ứng lâu dài.
App Clips
Shazam được Apple tạo thành một App Clips trong bản iOS 14.6 |
chụp màn hình |
Năm 2020 khi công bố iOS 14, Apple đã giới thiệu App Clips. Khác với ứng dụng trên App Store, App Clips mang đến tính năng chính của ứng dụng mà người dùng không cần mất thời gian tải và thiết lập tài khoản.
Ứng dụng được Apple quảng bá sử dụng App Clips nổi tiếng nhất là Shazam, hãng biến tính năng nhận dạng nhạc thành một Clip ứng dụng Shazam đi kèm với iOS 14.6. Tuy vậy sự hưởng ứng của người dùng với App Clips là không cao, tính năng này gần đây cũng bị phát hiện bị sử dụng cho hoạt động lừa đảo.
Bình luận (0)