5.000 VĐV tham gia giải chạy trên cung đường đẹp 'như mơ' tại Cát Bà

21/08/2024 16:32 GMT+7

Giải chạy Marathon quốc tế VTV LPBank tổ chức tại Cát Bà vào ngày 19.10, thu hút khoảng 5.000 VĐV tham dự.

Giải đấu trên cung đường tuyệt đẹp

Giải Marathon quốc tế VTV LPBank mùa đầu tiên với tên gọi "Sắc màu Hoàng hôn Cát Bà 2024" sẽ diễn ra tại quần đảo Cát Bà từ 15 giờ 30 đến 18 giờ 30 ngày 19.10. Đây là năm đầu tiên giải đấu diễn ra, hứa hẹn sẽ thu hút hàng nghìn VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự.

Dự kiến, sẽ có 5.000 VĐV tham gia chinh phục đường chạy, ở các cự ly 5 km, 10 km và 21 km. Tổng giải thưởng là 500 triệu đồng.

5.000 VĐV tham gia giải chạy trên cung đường đẹp 'như mơ' tại Cát Bà- Ảnh 1.

5.000 VĐV tham gia giải chạy trên cung đường đẹp 'như mơ' tại Cát Bà- Ảnh 2.

Phó tổng giám đốc LPBank Hoàng Văn Phúc mong muốn tạo sân chơi lành mạnh để chia sẻ niềm đam mê thể thao

BTC

Với cung đường ven biển tuyệt đẹp, khung cảnh hoàng hôn lãng mạn và bầu không khí sôi động, giải chạy sẽ mang đến cho các VĐV trải nghiệm khó quên. Đồng thời, ban tổ chức hy vọng đây là cơ hội để cộng đồng runners thể hiện tinh thần bảo vệ giá trị thiên nhiên, lịch sử, trong bối cảnh Cát Bà được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Mỗi runner sẽ là một đại sứ, quảng bá hình ảnh của Cát Bà tới bạn bè trong nước và quốc tế.

"Thông qua việc đồng tổ chức giải chạy, chúng tôi mong muốn góp phần khuyến khích cộng đồng tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Chúng tôi cũng mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, nơi mọi người cùng nhau chia sẻ niềm đam mê thể thao, quảng bá vẻ đẹp của đảo Cát Bà, thu hút du khách đến với Việt Nam", ông Hoàng Văn Phúc, Phó tổng giám đốc LPBank khẳng định.

Công tác tổ chức chu toàn

Công tác tổ chức cho giải đấu gồm các khía cạnh: lưu trú, di chuyển, an ninh, y tế đang được gấp rút tiến hành.

Ông Bùi Tuấn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) chia sẻ: "Chúng tôi có 314 cơ sở lưu trú, gần 8.000 phòng (sức chứa 20.000 người) có thể đáp ứng sức chứa của các runner và người thân. Vấn đề di chuyển ra đảo là đi đường phà. Chúng tôi sẽ tăng số lượng phà để tăng năng lực vận chuyển.

Ban tổ chức cũng đáp ứng yêu cầu về an ninh trật tự, giao thông an toàn (các cung đường chạy được đóng tuyệt đối, không có phương tiện hay người lạ xâm nhập), bảo vệ môi trường (không khói bụi), an toàn vệ sinh thực phẩm, lực lượng y tế của Cát Bà cũng sẵn sàng cho các cung đường chạy".

5.000 VĐV tham gia giải chạy trên cung đường đẹp 'như mơ' tại Cát Bà- Ảnh 3.

Giải chạy được kỳ vọng giúp quảng bá hình ảnh Cát Bà

BTC

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở VH-TT Hải Phòng nhấn mạnh: "Hải Phòng đã có kinh nghiệm tổ chức, đăng cai nhiều giải thể thao trong nước và quốc tế. Đơn cử trong thời gian qua, Hội khỏe Phù Đổng 2024 và giải golf vô địch quốc gia đã được tổ chức thành công ở Hải Phòng. Người dân Hải Phòng yêu mến thể thao cuồng nhiệt. Bởi vậy, chúng tôi vinh dự khi được lựa chọn trở thành địa điểm là năm đầu tiên tổ chức giải chạy marathon ý nghĩa".

Ông Nguyễn Cao Giang, Giám đốc giải chạy khẳng định giải chạy sẽ mang tới sức hút riêng không trộn lẫn dành cho các runner đặt chân tới Hải Phòng.

"Trong lần đầu tổ chức, với sức hấp dẫn của đảo Cát Bà và sự đồng hành của các nhà tài trợ, hy vọng giải chạy sẽ có nhiều nét độc đáo, hấp dẫn dành cho VĐV", ông Giang cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.