7 loại 'siêu thực phẩm' dành cho nam giới

Thiên Lan
Thiên Lan
05/06/2019 09:07 GMT+7

Nam giới và phụ nữ không phải lúc nào cũng có nhu cầu dinh dưỡng giống nhau.

Nam giới có nhiều cơ bắp hơn phụ nữ, cấu tạo cơ thể và chức năng sinh sản cũng khác phụ nữ. Vì vậy ngoài calo và protein, giới mày râu cũng cần một lượng lớn các chất dinh dưỡng khác như magiê, kẽm, vitamin C, vitamin K…
Nhưng bạn đừng lo! Có rất nhiều thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho nam giới.
Sau đây là những "siêu thực phẩm" do chuyên gia chọn, đặc biệt dành cho nam giới, theo Reader’s Digest.

Nước ép quả lựu

Bên cạnh ung thư da, ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư được chẩn đoán phổ biến nhất ở nam giới, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ.
Thường xuyên uống nước ép lựu nguyên chất giúp giảm đáng kể sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt, Kellie Blake, chuyên gia dinh dưỡng ở bệnh viện Scott Depot, Virginia (Mỹ), cho biết.

Cà chua

Cà chua có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.
Cà chua nấu chín có chứa hàm lượng carotene lycopene rất cao, đặc biệt quan trọng trong việc giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
Cà chua khi được xào với dầu ăn, sẽ giúp cho lycopene dễ dàng hấp thu vào cơ thể hơn, Kleiner tiết lộ. Cà chua tươi cũng cung cấp lycopene, vì vậy ăn cà chua tươi hoặc nấu chín đều tốt, theo Reader’s Digest.

Dâu tây

Những loại quả mọng này là trợ thủ đắc lực cho sức mạnh đàn ông.
Ăn nhiều dâu tây giúp lưu thông máu tốt hơn, đặc biệt đưa máu đến “mục tiêu” của chuyện phong the.
Dâu tây còn hỗ trợ sản xuất testosterone, thúc đẩy quá trình tái tạo và sản sinh ra tinh binh. Đồng thời, giúp tăng khả năng di chuyển của tinh binh, một nghiên cứu về Sinh sản ở người đã phát hiện ra.
Đặc biệt dâu tây còn là thực phẩm kích thích ham muốn, dâu tây ăn cùng với sô cô la đen có hiệu quả như một liều thuốc kích thích ham muốn.
Dâu tây còn chứa vitamin C và các dưỡng chất thực vật khác. Ngoài ra, nó còn cung cấp chất chống ô xy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, theo Reader’s Digest.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa chất lycopene chống ô xy hóa mạnh mẽ, có thể giúp nam giới giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
Nó cũng là một kho chứa kali, một khoáng chất quan trọng có thể giúp giảm huyết áp cao. Nhiều nam giới bị thiếu kali, trong khi huyết áp cao làm tăng nguy cơ đột quỵ, nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới.

Trái bơ

Kelli Shallal, một chuyên gia dinh dưỡng ở Phoenix (Mỹ), cho biết nam giới có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng cao hơn phụ nữ.
Bơ cung cấp lượng lớn chất xơ, có khả năng làm giảm nguy cơ béo phì và ung thư đại trực tràng. Bơ còn có thể giúp tăng cường tâm trạng và giảm các triệu chứng trầm cảm.

Nho

Nghiên cứu cho thấy rằng các polyphenol tự nhiên trong nho, có thể đóng góp cho sức khỏe của tim, Toby Amidor, một chuyên gia dinh dưỡng ở New York (Mỹ), cho biết.
Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho nam giới ở Mỹ, chiếm 1/4 ca tử vong ở nam giới.
Chế độ ăn giàu nho giúp thúc đẩy thư giãn các mạch máu để giúp duy trì lưu lượng máu khỏe mạnh. Ngoài ra, nho cung cấp vitamin K và các hợp chất thực vật có lợi, bao gồm các chất chống ô xy hóa và các polyphenol khác, theo Reader’s Digest.

Xoài

Chuyên gia dinh dưỡng Dana Angelo White (Mỹ) cho biết có vô số lý do để nam giới nên ăn xoài nhiều hơn.
Xoài chứa đầy chất dinh dưỡng, mỗi ly xoài chứa 100% vitamin C cơ thể cần. Nó cũng là một nguồn chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột mà hầu hết đàn ông cần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.