8 tip sống khỏe, có ích khi độc thân vui tính không người đón đưa

Tạ Ban
Tạ Ban
30/10/2019 09:28 GMT+7

Độc thân có nghĩa là bạn có nhiều thời gian hơn cho bản thân. Hãy tận dụng lợi thế này để tự chăm sóc cả tâm trí, cơ thể và tâm hồn.

Dưới đây là một số mẹo tự chăm sóc bản thân để hạnh phúc hơn khi độc thân theo PCenter

Tập thể dục hằng ngày

Nhiều người bỏ bê cái này lắm dù ai cũng biết tập thể dục giúp ta về thể chất và tinh thần. Nếu không đến phòng tập thì hãy đi bộ, đặc biệt ở nơi nhiều cây và không khí trong lành thì càng tốt. Hoặc thử một lớp yoga, bộ môn kết hợp cả tâm trí và cơ thể.

Ăn thực phẩm bổ dưỡng

Thực phẩm tốt cho cơ thể cũng có thể giữ cho tâm trí tỉnh táo. Ăn nhiều trái cây, rau và protein nạc, ít carbohydrate. Những đồ ăn nhẹ, ăn vặt có đường cao sẽ khiến bạn nặng nề hơn, theo PCenter.

Đi đây đi đó

Đi chơi, du lịch cuối tuần giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Nhưng đừng “vung tay quá trán”, hãy chi tiêu trong giới hạn cho phép. Tham quan với gia đình hoặc cắm trại cùng nhóm bạn bè có thể giúp cắt giảm chi phí.

Dành thời gian đi dạo

Ra ngoài hít thở không khí, tách khỏi máy lạnh, màn hình vi tính… giúp giảm huyết áp và căng thẳng, giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm và tỉnh táo hơn ban ngày. Hãy bước chậm và nếu tiện thì đi chân đất, dừng lại nhìn ngắm mỗi khi thấy hoa cỏ xung quanh.

Nuôi thú cưng

Ôm và tận hưởng thời gian với thú cưng giúp giảm trầm cảm và có ích với các triệu chứng của PTSD (căng thẳng sau sang chấn), theo PCenter.

Ngăn nắp

Một mình là dễ bừa bộn lắm này. Nhưng chịu khó dọn dẹp sạch sẽ, tổ chức không gian sống đâu vào đấy sẽ giúp bạn bớt nặng nề. Khi mua đồ mới thì thay dọn những đồ cũ sẽ tốt cho tâm trí của bạn.

Ưu tiên giấc ngủ

Không ngủ đủ giấc, bạn sẽ nhanh quên, khó tập trung. Tự dợt lại thói quen buổi tối để biết nguyên nhân làm “cú đêm” của mình, do uống caffein, ăn đồ ngọt, lướt facebook quá hăng… Hãy chắc chắn rằng phòng tối, nhiệt độ phù hợp để nghỉ ngơi.

Thiết lập ranh giới và nói “không” với người khác

Ngừng nói “ừ” khi bạn không muốn? Điều này thực sự khó khăn đối với một số người vì bạn có thể cảm thấy như đang làm người khác thất vọng. Nhưng khiến ai đó buồn một chút thì đã sao? Nếu không dám thể hiện ý kiến của mình, bạn sẽ thấy bực bội và kiệt sức, theo PCenter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.