Ai là quán quân chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
18/09/2020 15:56 GMT+7

Thu Hằng, Quốc Anh, Tuấn Kiệt hay Dũng Trí sẽ là quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020? Nhiều người trẻ yêu thích gameshow truyền hình trí tuệ này đang mong chờ các nhà leo núi trổ tài trong cuộc thi chung kết năm.

Sáng chủ nhật, 20.9 tới đây, chương trình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2020 sẽ diễn ra và được truyền hình trực tiếp từ trường quay của Đài truyền hình Việt Nam và trực tiếp từ 4 điểm cầu - 4 tỉnh thành Hà Nội, Ninh Bình, Đắk Lắk, Quảng Trị. Ai sẽ là quán quân?

Nhìn lại hành trình của 4 nhà leo núi xuất sắc nhất năm

Nguyễn Thị Thu Hằng, cô gái đến từ Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình là "bóng hồng" duy nhất lọt vào vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia sau 8 năm. Cô cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp Olympia về Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình.

"Bóng hồng" duy nhất lọt vào vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia sau 8 năm

Ảnh chụp màn hình

Thu Hằng học giỏi các môn tự nhiên, đặc biệt là môn sinh học. Nữ sinh từng giành các giải thưởng: huy chương bạc giải toán bằng tiếng Anh trên internet cấp quốc gia ngày lớp 8; giải khuyến khích cấp quốc gia ở Olympic tiếng Anh trên internet lớp 9.
Lưu Đào Dũng Trí, gương mặt được xác định vào vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia gần đây nhất, ngày 13.9. Nam sinh tới từ Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, với lợi thế “chủ nhà”, Trí hứa hẹn sẽ có rất đông đảo thầy cô, bạn bè người thân ủng hộ tại trường quay Đài truyền hình Việt Nam trong ngày 20.9 tới đây. Dũng Trí 2 lần đạt điểm nhì cao nhất tại cuộc thi tuần, tháng, lần đầu giành vòng nguyệt quế ở cuộc thi quý 4.
Vũ Quốc Anh, thí sinh tới từ THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp Olympia về trường mình. Nam sinh giỏi các môn tự nhiên, có nhiều lợi thế ở môn vật lý và sinh học.

Thu Hằng, Dũng Trí, Tuấn Kiệt, Quốc Anh (từ trên xuống dưới, trái qua phải) - 4 nhà leo núi năm nay

Ảnh chụp màn hình

Ở cuộc thi tuần và tháng, Quốc Anh lần lượt đạt điểm số rất cao, 385 và 295. Nam sinh yêu thích Đường lên đỉnh Olympia từ nhỏ, tự tìm kiếm các hội nhóm về sân chơi này trên mạng và ôn luyện để có mặt trong cuộc thi chung kết năm.
Thí sinh thứ 4 là Văn Ngọc Tuấn Kiệt, Trường THPT thị xã Quảng Trị tới từ vùng đất Quảng Trị giàu truyền thống hiếu học và có nhiều thành tích của sân chơi Đường lên đỉnh Olympia.
Trường THPT thị xã Quảng Trị từng có quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2015 là Văn Viết Đức và á quân năm 2018 là Lê Thanh Tân Nhật. Tỉnh Quảng Trị cũng có một quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 là Phan Đăng Nhật Minh.
Đặc biệt, cả 4 chàng trai siêu giỏi nhắc đến ở trên đều quê ở huyện Hải Lăng.

Kỳ tích Olympia 2020 có gọi tên Quảng Trị?

Cho đến giờ phút này, không khí mong chờ cuộc thi chung kết năm đã rất “nóng” ở cả 4 địa phương có cầu truyền hình trực tiếp. Không chỉ vậy, rất nhiều bạn trẻ yêu thích sân chơi Đường lên đỉnh Olympia cũng hồi hộp chờ tới ngày 20.9. Họ chia sẻ với PV Báo Thanh Niên dự đoán kết quả của mình.
Nguyễn Hòa Kim Thái, 18 tuổi, thí sinh cuộc thi tuần 3, tháng 3, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm 2019, cho biết cô dự đoán Văn Ngọc Tuấn Kiệt, Trường THPT thị xã Quảng Trị là quán quân năm 2020. Năm ngoái, chính Thái cũng dự đoán đúng Trần Thế Trung là quán quân của Olympia 2019.

Tuấn Kiệt, chàng trai quê Quảng Trị đang được nhiều người dự đoán giành quán quân

Ảnh chụp màn hình

“Tuấn Kiệt rất bình tĩnh. Phong độ các trận đấu vừa qua cho thấy Kiệt rất có khả năng. Quảng Trị vừa có quán quân vừa có nhiều lần vào chung kết năm nên Tuấn Kiệt sẽ có nhiều động lực hơn rất nhiều”, Nguyễn Hòa Kim Thái chia sẻ.
Nguyễn Hằng Thu, thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm 2018, đang là sinh viên Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội thì dự đoán Vũ Quốc Anh, thí sinh tới từ Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk là quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020.
“Quốc Anh ít phạm sai sót, nếu quan sát những lần em luyện tập trên mạng có thể thấy phong độ của em rất đều”, Hằng Thu chia sẻ.

Chủ nhà của cuộc thi năm Olympia năm nay, Dũng Trí

Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, Nguyễn Trần Thành Đạt, Trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng, thí sinh Đường lên đỉnh Olympia 2020 phân tích rất cặn kẽ về 4 thí sinh tham gia chung kết năm ngày 20.9 tới đây: “Theo cá nhân tôi, trận chung kết năm quy tụ 4 thí sinh xuất sắc nhất, họ đã vượt qua hàng ngàn bản đăng ký và 140 thí sinh khác để có mặt vào trận đấu cuối cùng nên ai cũng giỏi cả. Mỗi thí sinh tham gia trận chung kết năm có những điểm mạnh yếu khác nhau và chắc chắn đã có những chiến lược, chiến thuật riêng”.
“Ở Thu Hằng, tôi cảm thấy ấn tượng bởi sự nhanh nhẹn và hiểu biết sâu rộng của cô ấy, đặc biệt là môn sinh. Đói với Quốc Anh, nếu ai để ý kỹ sẽ thấy cậu ấy luôn quyết đoán và giải toán rất nhanh, kỹ năng bấm chuột và gõ bàn phím tuyệt vời. Tuấn Kiệt với thế mạnh là vốn hiểu biết xã hội và tự nhiên đều rộng, tôi nghĩ cậu ấy cũng sẽ là một đối thủ đáng gờm cho 3 thí sinh còn lại".

Quốc Anh cũng được khen ngợi là bình tĩnh

Ảnh chụp màn hình

"Cuối cùng là Dũng Trí, cậu ấy là nhân tố bí ẩn nhất trong trận chung kết năm, một ẩn số cực kỳ thú vị. Cả 4 bạn tôi đều có cơ hội nói chuyện, nhắn tin nhưng theo như cảm nhận cá nhân của tôi, có thể chiến thắng thuộc về Dũng Trí. Tuy nhiên có lẽ 4 bạn ngang sức ngang tài như nhau, biết đâu kết quả lại ngang nhau đến phút cuối và sẽ tạo nên lịch sử câu hỏi phụ trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia để lên ngôi quán quân?”, Thành Đạt trao đổi.

Gala 20 năm Đường lên đỉnh Olympia

Bộ đôi MC Ngọc Huy - Diệp Chi được yêu thích trong Đường lên đỉnh Olympia

Ảnh Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Đường lên đỉnh Olympia do VTV3 sáng tạo năm 1999, và là trò chơi truyền hình lâu đời nhất của VTV. Trong đó mỗi năm có 36 cuộc thi tuần, 12 cuộc thi tháng, 4 cuộc thi quý và 1 cuộc thi chung kết năm được truyền hình trực tiếp với 4 điểm cầu được đặt tại các địa phương có học sinh tham dự.
20 năm qua, Đường lên đỉnh Olympia luôn là chương trình truyền hình trí tuệ, chưa bao giờ hết thu hút trong giới trẻ, tìm ra những người trẻ tài năng, sáng tạo, năng động. 20 giờ 10 tối 19.9.2020, trên VTV1, chương trình Gala 20 năm Đường lên đỉnh Olympia được phát sóng, nhiều câu chuyện về sân chơi này hứa hẹn nhiều thú vị, ấn tượng với nhiều thế hệ khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.