Âm nhạc truyền cảm hứng sống tích cực trước đại dịch Covid-19

31/05/2020 13:56 GMT+7

Dàn nhạc Maius Philharmonic vừa ra mắt MV Chú đại bi, một trong những dự án âm nhạc cộng đồng đặc biệt của dàn nhạc trong năm 2020.

Khởi từ mục đích muốn lan toả và truyền cảm hứng sống tích cực, vững niềm tin trước đại dịch Covid-19, nhạc trưởng  Lưu Quang Minh của dàn nhạc Maius Philharmonic có sáng kiến phổ nhạc, mang lại hơi thở mới cho bài chú trong kinh Phật Chú đại bi.

Nhạc trưởng Lưu Quang Minh cũng là người đã hoà âm phối khí dựa trên giai điệu được sáng tạo bởi bà xã của anh là ca sĩ Tăng Ngân Hà. "Tôi đã bén duyên với âm nhạc nhà Phật nhiều năm trước đây nhưng hầu hết là được mời làm cho nhà chùa hay các nhóm Phật tử. Tôi đã nhen nhóm ý tưởng này khi đại dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam”, anh chia sẻ.

nhac-truong-Luu-Quang-Minh

Nhạc trưởng Lưu Quang Minh của dàn nhạc Maius Philharmonic

Ảnh NSCC

Lưu Quang Minh cho hay, anh muốn phổ nhạc cho bài Chú đại bi để lan toả tới nhiều người, trước hết để âm nhạc xoa dịu tinh thần con người trong thời kỳ chống dịch bệnh, sau là để nhiều người biết đến và dễ học thuộc bài chú. Khi phát động dự án này anh mong muốn bình an sẽ đến với mọi người, mọi nhà và cho chính đất nước đất nước mình.

Cũng theo nhạc trưởng Lưu Quang Minh, điều đặc biệt là dự án đã truyền cảm hứng cộng đồng để nhiều người cùng tham gia. Hơn 50 giọng ca gồm nghệ sĩ, hay đơn giản chỉ là người yêu âm nhạc, từ những em bé cho đến người lớn đã cùng hòa giọng cho MV Chú đại bi.

Mặc dù có những khó khăn trong việc ghi hình, ghi âm giọng hát của mỗi cá nhân tham gia, nhưng cuối cùng, sau hơn 1 tháng, MV Chú đại bi đã được hoàn thiện. Ngay sau MV này, ê kíp sẽ bắt tay vào thực hiện phiên bản Chú đại bi tương tác với múa đương đại cùng nghệ sĩ Trần Ly Ly. Ngoài ra, nhạc trưởng Lưu Quang Minh cũng đang ấp ủ thực hiện một dự án nhạc thiền, dự kiến công bố vào cuối năm nay.

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.