Xin ông cho biết những kết quả, thành tựu mà Amway Việt Nam đã đạt được trong 15 năm qua? Kết quả đó đã theo đúng mục tiêu mà công ty đặt ra hay chưa?
Ông Huỳnh Thiên Triều: Amway Việt Nam đứng trong Top 10 thị trường có doanh thu lớn nhất toàn cầu của tập đoàn là một thành quả rất đáng tự hào. Để đạt được thành tựu này, Ban lãnh đạo, nhân viên và nhà phân phối của Công ty Amway đã nỗ lực qua từng ngày, trong từng công việc nhỏ nhất. Đồng hành với Amway từ những năm tháng đầu tiên đặt chân vào thị trường VN, tôi đã chứng kiến công ty có những sự thay đổi về mặt quy mô là từ những nhân viên đầu tiên cho đến gần 350 nhân viên ở thời điểm hiện tại. Mỗi một nhân viên Amway đã luôn nỗ lực, chú trọng phát triển bản thân từ kiến thức đến kỹ năng chuyên sâu để hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của tất cả các nhà phân phối. Bên cạnh đó, tôi cũng đã chứng kiến sự lớn mạnh qua từng ngày của đội ngũ nhà phân phối. Từ những nhà phân phối gắn bó với công ty từ 15 năm trước đến hiện tại đã có hơn 300.000 nhà phân phối đang đồng hành cùng Amway.
Có thành quả đo được bằng con số, có thành quả chỉ có thể cảm nhận được khi đã theo dõi một hành trình dài của đội ngũ nhân sự tại Amway. Song song đó, chúng tôi có một mối quan hệ cộng hưởng dựa trên tinh thần cộng tác toàn diện với các nhà phân phối. Bên cạnh những khóa học chuyên môn, chúng tôi đã cùng với nhà phân phối xây dựng các hoạt động cộng đồng để hỗ trợ nâng cao kiến thức về sản phẩm và kỹ năng kinh doanh. Các công cụ phát triển kinh doanh luôn được nâng cấp để mỗi nhà phân phối tự tin bắt kịp xu thế của người tiêu dùng, đón đầu xu hướng của thời đại.
Và không thể không kể đến sự thành công lớn nhất, đó chính là sự tin tưởng của khách hàng và người tiêu dùng đối với các sản phẩm của Amway. Chính sự đón nhận của khách hàng, thể hiện qua doanh số kinh doanh tăng trưởng liên tục 2 chỉ số trong những năm vừa qua đã cho chúng tôi hiểu rằng, mình đang đi đúng hướng.
Như vậy mục tiêu sắp tới của Amway Việt Nam sẽ như thế nào?
Chúng tôi tự tin vào nền tảng vững chắc của nhà phân phối và nhân viên, cũng như nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đến mối quan tâm về sức khỏe bản thân và gia đình. Thêm vào đó là chất lượng sản phẩm đã được người tiêu dùng công nhận. Các yếu tố này đã giúp chúng tôi duy trì được kết quả kinh doanh tăng trưởng đều đặn. Đồng thời, chúng tôi tin tưởng về tiềm năng và cơ hội để tiếp tục tăng trưởng vượt bậc tại Việt Nam. Amway Việt Nam có đầy đủ nhân tố và tiềm năng để hướng tới Top 5 toàn cầu. Amway Việt Nam hy vọng có thể sớm đứng ngang hàng "người anh em" Amway Thái Lan với doanh số hơn 600 triệu USD mỗi năm và sở hữu lực lượng các nhà lãnh đạo xuất sắc toàn cầu.
Amway vừa nhận được giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023 và hạng mục đặc biệt "Doanh nghiệp có văn hóa đa dạng, công bằng và hội nhập", vậy theo ông điều này mang lại ý nghĩa gì?
Môi trường làm việc là yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp. Môi trường làm việc tốt và phù hợp sẽ tác động, tạo thế cạnh tranh trong việc thu hút, giữ chân nhân tài cũng như đẩy mạnh sự hài lòng và gắn kết lâu dài. Tại Amway, tài sản quý báu nhất chính là con người.
Chúng tôi có những nhân viên thân thiết. Hơn 70% nhân viên gắn bó với công ty trên 3 năm, hơn 50% gắn bó trên 5 năm và hơn 35% gắn bó trên 10 năm. Amway đã tiến hành khảo sát đo lường mức độ hài lòng về sự gắn kết của nhân viên thông qua khảo sát nội bộ và khảo sát của tạp chí trong quý 2/2023. Theo đó, chỉ số hài lòng về sự gắn kết của nhân viên đối với Amway đạt 93% thông qua kết quả khảo sát nội bộ và đạt mức điểm 4.45 cao hơn mức điểm gắn kết bình quân trên thị trường là 3.75.
Tại Amway, chúng tôi tạo dựng văn hóa và môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng, hòa nhập, nơi nhân viên được là chính mình, có được trải nghiệm gắn kết bền vững, được trao quyền để phát triển bản thân và sáng tạo. Nguồn tài nguyên nhân lực này đã góp phần giúp Amway tăng trưởng hai con số trong suốt 5 năm liên tục và trở thành Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất của Tập đoàn Amway toàn cầu.
Là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về ngành này hiện nay và trong thời gian tới?
Theo thống kê của ngành bán hàng trực tiếp, Việt Nam đứng thứ 27 trên thế giới về quy mô doanh thu của ngành hàng này. Dự kiến, ngành sẽ tăng trưởng 17% trong giai đoạn 2021-2024. Đến cuối năm 2022, Amway Việt Nam đã chính thức gia nhập Top 10 thị trường phát triển của Amway trên toàn cầu. Doanh số tăng trưởng 2 chỉ số cùng số lượng nhà phân phối và khách hàng mới tham gia.
Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là thị trường vô cùng tiềm năng đối với ngành bán hàng trực tiếp. Theo số liệu của Hiệp hội Bán hàng trực tiếp thế giới (WFDSA), doanh thu bán hàng trực tiếp tại Việt Nam ở vị trí thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á, sau Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Philippines.
Amway Việt Nam đã khai trương các trung tâm kinh doanh và trải nghiệm tại thành phố trung tâm của các vùng kinh tế trọng điểm như TP.HCM, Cần Thơ, Hà Nội. Khai trương Amway Center chính là hoạt động mang tính quyết định tạo nên một diện mạo mới, một tinh thần phục vụ mới để mang lại phương hướng phát triển, tạo bứt phá trong kinh doanh thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng, an toàn, góp phần tạo động lực, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp kinh doanh của người Việt Nam.
Cảm ơn ông!
Bình luận (0)