Ăn chút muối giúp giảm stress?

15/06/2017 20:44 GMT+7

Khi căng thẳng tăng vọt, bạn sẽ có xu hướng thèm đồ ăn vặt có vị mặn. Thực tế là có đến 61% đàn ông thừa nhận họ thèm ăn thứ gì đó mằn mặn khi áp lực tăng cao. Lý do vì sao?

Các nhà nghiên cứu của Đại học Florida (Mỹ) đã thí nghiệm trên động vật và cho rằng việc tiêu thụ muối có thể làm giảm nồng độ hormone căng thẳng, cụ thể là hormone cortisol, được giải phóng trong lúc cơ thể gặp stress, theo Men's Health.

Tiến sĩ Eric Krause, tác giả chính của nghiên cứu trên, cho rằng muối cũng có tác dụng tương tự đối với người. Tiến sĩ Eric cho biết chỉ cần nạp một lượng muối nhỏ sẽ ngăn cơ thể sản xuất các hormone căng thẳng. 

Ngoài ra, nhà khoa học này còn phát hiện rằng mức oxytocin - loại hormone đem lại cảm giác thoải mái và vui vẻ - sẽ tăng lên khi hàm lượng muối hấp thu vào cơ thể tăng. 
Vì vậy, bạn có thể ăn vặt với món mặn mỗi khi gặp stress. Tuy nhiên, bạn cần để ý về lượng muối và chất béo tiêu thụ vào người.

Món ăn vặt lành mạnh hơn chính là các loại hạt. Loại thực phẩm này vừa đáp ứng nhu cầu về muối vừa giàu chất béo lành mạnh, làm giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 
 
Các loại hạt rất tốt cho sức khỏe Ảnh: Shutterstock

Hoặc bạn cũng có thể ăn dưa chuột hay cà rốt chấm chút muối biển, hay dùng cà chua có rắc thêm ít muối, để khỏi phải lo lắng chuyện tăng số đo vòng eo, lại giúp thanh mát trong ngày hè nóng bức.

tin liên quan

Giảm căng thẳng bằng thực phẩm
Nghiên cứu đăng trên chuyên san American Journal of Public Health xác nhận chế độ ăn uống và sức khỏe tinh thần có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tinh thần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.