Ăn sô cô la giúp con người thông minh hơn

09/03/2016 09:30 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây phát hiện ăn nhiều sô cô la có thể làm con người thông minh hơn. Những người ăn sô cô la sẽ có trí nhớ và tư duy trừu tượng tốt hơn.

Một nghiên cứu mới đây phát hiện ăn nhiều sô cô la có thể làm con người thông minh hơn. Những người ăn sô cô la sẽ có trí nhớ và tư duy trừu tượng tốt hơn.

Ăn sô cô la có thể giúp cải thiện chức năng não - Ảnh minh họa: Reuters

Trước đây, khoa học đã biết ăn sô cô la tốt cho tim, giúp giảm nguy cơ đột quỵ, thậm chí bảo vệ da trước các tác nhân của ánh nắng mặt trời, theo The Telagraph.
Nghiên cứu đăng trên tạp chí Appetite, do một nhóm các nhà khoa học Mỹ và Úc thực hiện. Đứng đầu nhóm là nhà tâm lý học Merrill Elias.
Ông Merrill Elias bắt đầu nghiên cứu khả năng nhận thức của hơn 1.000 người ở thành phố New York, Mỹ từ những năm 1970. Ban đầu, nghiên cứu chỉ xem xét mối quan hệ giữa huyết áp với hoạt động não.
Các đây khoảng 15 năm, ông bắt đầu tìm hiểu thói quen ăn uống của những người tham gia nghiên cứu. Phân tích số liệu, các nhà khoa học phát hiện những người ăn sô cô la ít nhất 1 tuần/lần có khả năng hoạt động não tốt hơn những người không ăn hoặc ăn dưới mức đó.
Não hoạt động tốt hơn nghĩa là có thể nhớ số điện thoại, danh sách mua sắm tốt hơn. Thậm chí, khả năng làm 2 việc cùng lúc cũng được cải thiện, như vừa nghe điện thoại vừa lái xe.
Nghiên cứu đã giúp củng cố một số công trình tương tự trước đó. Các nhà khoa học cho rằng ăn các thực phẩm có chứa chất flavonoid sẽ giúp cải thiện chức năng não. Sô cô la cũng có chứa chất này.
Ông Elias cũng nhấn mạnh việc ăn sô cô la vừa phải, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý là rất tốt. Nếu ăn quá nhiều sô cô la sẽ mang lại một số nguy cơ cho sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.