Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Những lợi ích từ sô cô la

22/02/2016 19:31 GMT+7

Sô cô la chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống ôxy hóa... tốt cho sức khỏe. Sô cô la có màu càng sẫm thì càng nhiều chất chống ôxy hóa hơn.

Sô cô la chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống ôxy hóa... tốt cho sức khỏe. Sô cô la có màu càng sẫm thì càng nhiều chất chống ôxy hóa hơn.

Mỗi tuần ăn vài viên sô cô la đen tốt cho sức khỏe - Ảnh: ShutterstockMỗi tuần ăn vài viên sô cô la đen tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe từ sô cô la đã được khoa học chứng minh, theo Naturalnews.
Giàu sắt
Sắt là một khoáng chất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh vì nó làm tăng số lượng ôxy trong máu. Trung bình, cứ 100 gram sô cô la thì đáp ứng khoảng 44% nhu cầu sắt hằng ngày giúp ích cho hồng cầu máu.
Chất xơ
Sô cô la càng sẫm màu càng nhiều chất xơ. Một thanh sô cô la đen 100 gram chứa đến 11 gram chất xơ, đáp ứng trên 40% nhu cầu chất xơ hằng ngày. Chất xơ giúp ngừa mảng bám tích tụ ở động mạch và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.
Chất kích thích nhẹ
Sô cô la có chứa liều caffeine, giúp kích thích não bộ và thần kinh, giữ cho bạn tràn đầy sinh lực và tỉnh táo.
Giàu ma-giê
Sô cô la giàu magiê nên là một loại thuốc giãn cơ bắp tuyệt vời, cũng như kích hoạt các hóa chất trong não làm giảm căng thẳng và mệt mỏi tinh thần. Cứ 100 gram sô cô la cung cấp đến 36% nhu cầu ma-giê hằng ngày.
Giàu protein
Protein giúp xây dựng cơ, mô và tế bào của chúng ta, và sô cô la là một loại thực phẩm chứa nhiều protein. Ngoài ra, các axít amin trong sô cô la giúp phục hồi các bộ phận cơ bị mỏi, tăng cường sức mạnh thể chất và tinh thần.
Kali
Mỗi khẩu phần sô cô la có chứa một liều nhỏ kali được chứng minh giúp thư giãn động mạch, giảm huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Nó cũng giúp cân bằng các chất lỏng trong cơ thể - điều quan trọng cho lưu lượng máu tối ưu.
Chất chống ôxy hóa mạnh
Sô cô la có chứa chất chống ôxy hóa mạnh (flavonol) giúp giảm viêm và chống lại các gốc tự do ở hệ tim mạch. Nguồn chất xơ giàu có trong sô cô la kết hợp với nhiều chất béo lành mạnh giúp duy trì tình trạng tim khỏe mạnh.
Giàu khoáng chất
Sô cô la chứa đồng, kẽm, mangan, magiê, kali, sắt và selen, vì vậy nên ăn sô cô la cũng đồng nghĩa đem lại lợi ích toàn bộ cho cơ thể. Những khoáng chất thiết yếu này giúp ngăn ngừa bệnh nhờ giữ cho các tế bào và các cơ quan nuôi dưỡng hoạt động trong trạng thái tốt.
Kiểm soát cơn thèm ăn
Ăn sô cô la giúp cơ thể phóng thích endorphin, được khoa học chứng minh giúp giảm tải lượng calo hằng ngày tới 17%, giúp làm giảm cơn thèm ăn nên từ đó cũng giúp bạn kiểm soát ăn uống để duy trì một vòng eo khỏe mạnh.
Chống lão hóa
Chất chống ôxy hóa trong sô cô la giúp ngăn các gốc tự do gây lão hóa. Sô cô la giúp giữ cho toàn bộ cơ thể khỏe mạnh bằng cách trẻ hóa tế bào, bảo vệ cơ thể khỏi ô nhiễm, hóa chất và các tia UV có hại.
Tuy sô cô la tốt cho sức khỏe nhưng chưa có nghiên cứu nào liên quan về liều lượng dùng trong ngày. Theo các chuyên gia, ăn sô cô la chất lượng tốt vài lần một tuần, đặc biệt sô cô la đen là liều dùng thích hợp và tốt nhất.
Top