Anh trả 80% lương cho người lao động khi đóng cửa toàn bộ hàng quán để ngăn dịch Covid-19

21/03/2020 07:41 GMT+7

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 20.3 ra lệnh đóng cửa toàn bộ nhà hàng, nhà hát, rạp phim... nhằm ngăn chặn virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19 lây lan.

Quán rượu, nhà hàng, nhà hát, hộp đêm, rạp phim, phòng tập gym, trung tâm giải trí trên cả nước Anh bị yêu cầu phải đóng cửa từ tối 20.3 cho đến khi có thông báo thêm, theo CNN.
Thủ tướng Boris Johnson đưa ra quy định này nhưng cho biết những nhà hàng này vẫn có thể bán đồ ăn mang đi.
Ông Johnson tỏ ra cảm thông với việc người dân bị ngăn cản thói quen đến quán rượu nhưng khẳng định việc ngăn chặn COVID-19 là điều tuyệt đối quan trọng.

[VIDEO] Thủ tướng Anh yêu cầu toàn bộ hàng quán đóng cửa, người dân ở nhà để chống dịch Covid-19

"Thật sự rất đau khổ khi làm điều đó, mọi người đều hiểu. Tôi rất đau lòng khi nghĩ đến cảnh các doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn do những biện pháp mà nhà nước buộc phải thi hành”, Thủ tướng Johnson nói.
Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak thông báo chính phủ sẽ trả 80% lương cho người lao động trong ít nhất 3 tháng tới, với mức tối đa mỗi tháng là 2.500 bảng Anh (67,7 triệu đồng) cho một người.
Ông Sunak cho biết biện pháp này sẽ áp dụng đối với toàn bộ doanh nghiệp và là một phần trong gói giải cứu kinh tế của chính phủ. Trong đó, chính phủ còn miễn thuế đến 30 tỉ bảng Anh và cung cấp các khoản vay không lãi suất trong kỳ hạn 12 tháng.

[VIDEO] Chính phủ Anh bỏ qua ý tưởng "miễn dịch cộng đồng" với Covid-19 sau nghiên cứu bi quan này

Lãnh đạo Hiệp hội Bia và quán rượu Anh Emma McClarkin thông báo hoàn toàn ủng hộ quyết định của chính quyền và cho rằng sự an toàn và sức khỏe của người dân là ưu tiên.
“Chúng tôi sẵn sàng góp phần trong cuộc chiến chống COVID-19 và trong công cuộc bảo vệ cộng đồng và nhân viên”, tờ The Guardian dẫn lời bà McClarkin.
Quy định mới được đưa ra trong bối cảnh số ca COVID-19 tại Anh ngày càng tăng lên. Tính đến nay, có khoảng 4.000 ca bệnh với 177 người tử vong. Nhà chức trách đã xét nghiệm khoảng 67.000 người.

[VIDEO] Quân đội Anh sẵn sàng tác chiến, thủ tướng hi vọng dập dịch Covid-19 trong 12 tuần

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.