ARM tiếp tục cung cấp thiết kế chip di động cho Huawei

Thành Luân
Thành Luân
26/10/2019 07:20 GMT+7

ARM vừa tuyên bố công ty sẽ tiếp tục cung cấp cho Huawei các thiết kế chip tùy chỉnh của mình, ít nhất đối với thế hệ lõi tùy chỉnh tiếp theo.

Theo Engadget, về cơ bản, ARM sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bán dẫn của Huawei là HiSilicon kiến trúc chip Armv8-A cũng như thế hệ tiếp theo của kiến trúc này sau khi xem xét toàn diện hai kiến trúc không có nguồn gốc từ Mỹ. Điều này trái ngược so với đầu năm nay khi ARM cho biết sẽ ngăn tất cả giao dịch với công ty Trung Quốc.
ARM, được Softbank (Nhật Bản) mua lại với giá 32 tỉ USD vào năm 2016, đã buộc phải dừng hoạt động kinh doanh với Huawei sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm công ty Trung Quốc mua sản phẩm từ các công ty Mỹ. Kết quả là Huawei phải phát hành Mate 30 Pro mà không có Google Play, Google Maps, YouTube và các dịch vụ chính khác của Google. Tuy nhiên, công ty vẫn có thể tự chế tạo chip di động Kirin 990 cho Mate 30 bằng cách dựa trên kiến trúc thiết kế của ARM.
Một nhà phân tích cho biết hồi đầu năm rằng nếu mất quyền truy cập vào thiết kế của ARM thì đó là một tác hại khó vượt qua cho Huawei. Mặc dù ARM nói rằng kiến trúc Armv8-A và thế hệ tiếp theo của họ có nguồn gốc từ Vương quốc Anh, nhưng không rõ liệu thiết kế có thể lách qua lệnh cấm hay không.
Trước đó, bất chấp lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, Huawei cho biết đã bán ra hơn 200 triệu smartphone trong khoảng thời gian sớm hơn năm ngoái đến 2 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.