Bà bầu Quảng Ngãi và em bé được về quê miễn phí bằng máy bay, xe khách

25/09/2021 19:31 GMT+7

Sau thời gian bám trụ ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, 300 bà bầu và trẻ em quê Quảng Ngãi đã được về quê miễn phí bằng máy bay, xe khách do một doanh nhân người Quảng Ngãi và công ty Phương Trang tài trợ.

Ngày 25.9, Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị tài trợ đã đưa 300 bà bầu và trẻ em về quê bằng máy bay và xe khách.
Bà Trần Thị Hồng Hoa, Phó ban tổ chức, cho biết trước đó Hội đồng hương cho bà con đăng ký về quê qua các link, tổng số người đăng ký là trên 1.000 người. Trong đợt này, ban tổ chức ưu tiên cho bà bầu và trẻ em ở TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.
Theo đó, 148 bà bầu mang thai dưới 32 tuần và trẻ em dưới 24 tháng được về quê bằng máy bay. Toàn bộ chi phí do ông Đỗ Xuân Quang, Phó tổng giám đốc Vietjet Air – một doanh nhân người Quảng Ngãi tài trợ. Những bà bầu mang thai trên 32 tuần được đưa về quê bằng xe khách cho Tập đoàn Phương Trang tài trợ.

Toàn bộ chi phí chuyến bay đưa bà bầu về quê do doanh nhân người Quảng Ngãi tài trợ

NGUYỄN ANH

Chị Nguyễn Thị Diệu Hương (ở TP Thủ Đức, TP.HCM) 3 năm cùng chồng vào TP.HCM làm cônn nhân, đến khi mang thai con đầu lòng cũng là lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Chị chia sẻ: “3 tháng qua, tôi ở nhà không đi làm được, chồng phải vào công ty làm việc “3 tại chỗ”. Đang lo lắng vì phải chưa biết xoay xở thế nào thì tôi nhận được tấm vé máy bay về quê. Tôi vui lắm, nếu ở đây sinh em bé có một mình không biết sẽ ra sao, về quê còn có ông bà. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được đi máy bay”.

Bà bầu lần đầu được đi máy bay ngày từ TP.HCM về Quảng Ngãi tránh Covid-19

Chuyến bay đưa chị Hương và 147 bà bầu, em bé khác mang số hiệu VJ372 khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Chu Lai. Theo kế hoạch, 14 giờ máy bay mới cất cánh, nhưng từ 9 giờ sáng, nhiều bà bầu đã tới sân bay đợi giờ làm thủ tục lên máy bay.

Với những bà bầu, được về quê lúc này để sinh nở là điều họ mong đợi nhất

NGUYỄN ANH

Chị Nguyễn Thị Minh (thuê trọ ở TP Thủ Đức) cũng xúc động nói: “Cả 4 tháng qua ở Sài Gòn tôi cũng nghỉ việc ở phòng trọ. Giờ được về quê sinh đẻ có cha mẹ chăm sóc yên tâm hơn nhiều. Ngày đầu nhận danh sách có tên về tôi mừng không ngủ được. Tới tối qua cũng không thể chợp mắt được, cứ chờ đợi tới giờ ra sân bay”.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Xuân Quang, Phó tổng giám đốc Vietjet Air, cho biết là một người con của quê hương xứ Quảng, khi thấy rất nhiều người Quảng đang kẹt lại TP.HCM và muốn được về quê, trong đó có cả người già, trẻ em và phụ nữ, ông dự định tổ chức 2 chuyến bay đưa bà con về quê.
“Hôm nay là chuyến bay đầu tiên do Hội đồng hương Quảng Ngãi và UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức, tôi đề nghị tài trợ chuyến bay này mong muốn đóng góp một phần nhỏ đưa bà con về quê”, ông Quang bộc bạch.

Những bà bầu trên 32 tuần được đưa về quê bằng xe khách

FUTA

Dự kiến thời gian di chuyển từ TP.HCM về Quảng Ngãi bằng xe khách mất 17 giờ

Về đến sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Ngãi sẽ bố trí xe đưa những thai phụ này về điểm cách ly tập trung của tỉnh và hỗ trợ toàn bộ chi phí cách ly.
Chiều cùng ngày, 152 bà bầu và trẻ em cũng lần lượt được bố trí lên 6 xe giường nằm của Phương Trang để về Quảng Ngãi. Dự kiến thời gian di chuyển mất 17 giờ, đoàn xe chỉ dừng lại dọc đường để tiếp nhiên liệu, lấy suất ăn và vệ sinh cá nhân tại các điểm dừng chân do Tập đoàn Phương Trang bố trí.
Về đến Quảng Ngãi, các thai phụ sẽ được đưa đi cách ly y tế tập trung tại Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng (xã Bình Thạnh, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi).
Chiều cùng ngày tại Bến xe Miền Đông, 25 xe buýt cùng 50 tài xế Phương Trang cũng đưa 620 người dân Phú Yên và 300 người dân Kon Tum về quê. Đây là đợt đón người dân về quê thứ 27 của Phú Yên, trong đó tại TP.HCM là 20 đợt, Bình Dương và Đồng Nai cùng 3 đợt và 1 đợt ở Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cũng trong sáng nay, Tập đoàn Phương Trang tài trợ vận chuyển 600 người dân Sóc Trăng kẹt ở TP.HCM về quê và 300 tình nguyện viên từ Lâm Đồng xuống hỗ trợ TP.HCM chống dịch.