Hiền là cựu sinh viên (SV) Khoa Quản trị kinh doanh, Trường CĐ Công thương TP.HCM. Năm 2013, Hiền mở công ty về lĩnh vực wifi marketing. Đang 'ăn nên làm ra', cô gái vừa ra trường bị cộng sự cho ăn 'quả lừa' khiến phải lâm cảnh nợ nần chồng chất.
Theo Hiền, để thành công trong cuộc sống phải biết cố gắng vươn lên bươn qua khó khăn |
NVCC |
"Cũng giai đoạn đó, nhiều chuyện buồn của gia đình đã xảy ra khiến tôi ngột ngạt. Tôi phải sống ẩn dật nương nhờ ở nhà một người bạn. Tôi như bị trầm cảm, thậm chí nhiều lúc nghĩ quẫn. Có thể nói, đó là quãng thời gian bế tắc nhất của cuộc đời", Hiền nhớ lại.
Hiền kể tiếp: "Nhưng sau đó, tôi chợt nghĩ. Rằng nếu cứ ủ rũ, chán nản, phiền muộn thì sẽ mãi mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn, trong cuộc sống bế tắc. Tôi 'bắt' bản thân phải gượng dậy để lao vào công việc với kỳ vọng thay đổi cuộc đời, để cuộc đời này nở hoa".
Từng rơi vào bế tắc nhưng cô gái này bắt đầu lại từ con số âm và thành công |
Và rồi, cô gái tận dụng tối đa thời gian để làm việc. Từ những công việc lao động chân tay có thu nhập thấp, cho đến những công việc tổ chức event, dạy nghiệp vụ marketing, sales, kỹ năng mềm, tư vấn chiến lượt marketing cho doanh nghiệp...
"Tôi làm quần quật từ sáng tới khuya, không nề hà công việc khó khăn nào. Hễ có cơ hội để làm là tôi nhận lời. Làm để kiếm thêm thu nhập, chắt chiu trả nợ, trang trải cuộc sống, cũng như dành dụm tiết kiệm tìm cơ hội phát triển, gầy dựng sự nghiệp tốt hơn", Hiền tâm sự.
Và rồi, nhờ sự nỗ lực không biết mệt mỏi của bản thân, giờ đây cô gái 34 tuổi này đã trở thành bà chủ của hai công ty là Skill Media (chuyên về lĩnh vực marketing như thương mại điện tử, event, mạng xã hội, media...) và ZitaHima (chuyên sản xuất sản phẩm nhóm ngành sức khỏe, mẹ và bé).
Hướng về sinh viên
Từng trải qua cuộc sống SV với đủ những khó khăn, thiếu thốn. Cũng như hiểu được SV cần cơ hội làm việc từ khi còn ngồi ghế giảng đường để có thêm thu nhập cũng như tích lũy, trau dồi kiến thức. Thế nên cả hai công ty mà Hiền đang là giám đốc đều mời gọi SV vào làm.
Hiền thích tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng |
Đặc biệt, tại ZitaHima, hầu hết nhân viên đều là SV. Hiền cho biết lập ra công ty ấy với kim chỉ nam là để giúp đỡ SV. Theo đó, bất kỳ SV nào muốn kiếm việc làm thêm cũng như tìm cơ hội học hỏi kinh nghiệm, chỉ cần nộp đơn... là được nhận.
"Có những giai đoạn như dịch giã vừa qua, hoạt động của công ty khá khó khăn. Nhưng tôi luôn cố gắng chèo lái để công ty trụ vững. Vì muốn có nơi để duy trì công việc ổn định, bền vững cho hàng chục SV. SV luôn cần người chỉ đường. Nên ngoài trả lương, tôi cũng dành nhiều thời gian, công sức để đào tạo nghiệp vụ cho các bạn từ cơ bản đến nâng cao về những kiến thức tôi có được về marketing, sales, event, về những kinh nghiệm, cách vượt qua khó khăn chông chênh trong cuộc sống... Để nếu khi các bạn không làm ở đây nữa, cũng có được chút vốn kiến thức mà phát triển, có nhiều cơ hội thành công hơn trong công việc sau này", Hiền nói.
Thuở còn SV, cô gái xinh đẹp này là Chủ tịch Hội Sinh viên Trường CĐ Công thương TP.HCM. "Tôi hiểu được giới SV khát khao những sân chơi về kỹ năng, về học thuật. Để qua đó có thể vừa học vừa chơi mà lại có thêm kiến thức. Thế nên thời gian tới, công ty tôi sẽ tập trung sản xuất vào các chương trình xoáy mạnh vào giới SV, học sinh. Đây cũng là điều mà tôi ấp ủ từ những ngày còn làm công tác Đoàn, Hội", Hiền bộc bạch.
Con đường mới...
Nói về định hướng sắp tới, nữ giám đốc tuổi 34 này không ngần ngại cho biết sẽ lấn sân sang mảng sản xuất gameshow, các chương trình truyền hình. Kỳ vọng sẽ là con đường mới, bước ngoặt mới để phát triển bản thân hơn.
Hiền nhìn nhận, khi mà mạng xã hội bùng nổ, câu chuyện livestream (phát trực tiếp) dần quen thuộc. Từ đó, việc bán hàng qua mạng cũng trở nên phổ biến, và nhiều MC (dẫn chương trình) được nhiều người biết đến.
Nhờ nỗ lực của bản thân, Trần Thị Diệu Hiền đang làm chủ hai công ty |
"Tôi tìm hiểu và thấy rằng hiện nay rất khan hiếm chương trình truyền hình thực tế dành cho giới MC bán hàng. Trong khi đó, suốt quá trình làm marketing cho các nhãn hàng, công ty, tôi nhìn nhận được việc phần lớn doanh nghiệp đều cần MC làm cầu nối để đưa sản phẩm đến với khách hàng. Thế nên tôi quyết định sản xuất chương trình với tên Livestream idol (tạm dịch là Thần tượng Livestream). Để qua đó, giúp những người MC tài năng có đất dụng võ. Cũng như đáp ứng được nhu cầu rất lớn của các nhãn hàng, doanh nghiệp hiện nay. Bên cạnh đó, nâng tầm giới MC bán hàng. Giúp họ tỏa sáng hơn, trở nên sáng tạo hơn, chuyên nghiệp hơn, chỉn chu hơn trong công việc cũng như có cơ hội kiếm thu nhập nhiều hơn", cô gái xinh đẹp chia sẻ.
Cô gái xinh đẹp này luôn gật đầu đồng ý mỗi khi sinh viên đến xin việc |
Lo cho người dưng
Bên cạnh việc điều hành hai công ty, Hiền dành nhiều thời gian để... "làm chuyện bao đồng". Hiền thường xuyên thực hiện những chuyến thiện nguyện ở TP.HCM nói riêng và nhiều tỉnh, thành nói chung để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời cơ nhỡ như: tặng gạo, tổ chức bữa cơm 0 đồng, tặng gia súc gia cầm, xây nhà tình thương, nuôi các gia đình neo đơn... Hiền trải lòng: "Tôi mong được là một hạt giống nhân ái gieo vào cuộc sống này. Để qua đó tiếp nối và phát huy truyền thống nghĩa tình, tử tế, bao dung của người Việt. Để cùng mọi người giúp cuộc đời này ý nghĩa và tốt đẹp hơn".
Bình luận (0)