Bác sĩ cũng sốc: Phát hiện con... thằn lằn trong tai bệnh nhân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/07/2019 11:31 GMT+7

Người đàn ông đến khám bác sĩ do bị đau tai . Cơn đau đã hành hạ ông suốt 2 ngày. Khi dùng ống nội soi để kiểm tra ống tai bệnh nhân, bác sĩ bất ngờ vì thứ bên trong. Đó là một con thằn lằn.

Người tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân này là nữ bác sĩ Varanya Nganthavee (25 tuổi)ở Thái Lan. Hôm đấy cũng chính là ngày đầu tiên cô làm việc với tư cách một bác sĩ, theo Oddity Central.
Người đàn ông bị đau tai và đếm khám tại Bệnh viện Rajavithi ở thành phố Bangkok, Thái Lan. Bác sĩ Varanya đã tiếp nhận bệnh nhân này.
Cô thực hiện thủ tục thông thường là dùng ống nội soi kiểm tra ống tai bệnh nhân. Bác sĩ trẻ đã sốc. Cô phát hiện có thứ gì đó di chuyển bên trong. Varanya nghĩ rằng rất có thể là một con côn trùng.
Vị bác sĩ trẻ dùng thuốc kháng sinh nhỏ vào tai bệnh nhân, sau đó yêu cầu ông nghiêng tai để sinh vật lạ trong đó chạy ra ngoài. Tuy nhiên, cách này thất bại.
Một y tá lúc đã dùng cây nhíp để kéo sinh vật lạ ra ngoài. Nó không phải là côn trùng mà là một con thằn lằn nhỏ.
Không phải ngày nào một bác sĩ cũng có thể điều trị một ca khác thường như vậy. Điều đó còn trở nên đặc biệt hơn khi xảy ra vào ngày đầu tiên đi làm của một bác sĩ.
Cô Varanya đã đăng trường hợp kỳ lạ này lên trang Facebook cá nhân.
“Đây là ca bệnh cuối cùng trong ngày của tôi. Tôi bối rối quá, làm thế nào mà một con thằn lằn lại có thể chui vào lỗ tai bé xíu như thế?”, Varanya viết trên Facebook.
Sau khi lấy con vật ra ngoài, bác sĩ Varanya đã nhờ các đồng nghiệp chuyên khoa tai kiểm tra lại kỹ lưỡng cho bệnh nhân. Họ cần đảm bào là không có bất kỳ bộ phận nào của con vật bị rơi ra và rớt lại trong tai. Tình trạng này có thể gây nhiễm trùng. May mắn là điều đó không xảy ra.
Người đàn ông cảm thấy khỏe và trở về nhà sau đó, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.