Bác sĩ ơi: Có cách nào điều trị rạn da sau sinh?

21/09/2017 10:46 GMT+7

Sau khi sinh em bé, tôi phát hiện vùng da ở bụng và đùi bị rạn rất nhiều. Nghe lời khuyên của bạn bè, tôi đã thử dùng đủ mọi cách, từ bôi kem đến mài mòn, thậm chí dùng cả năng lượng ánh sáng…

Nhưng tất cả các biện pháp này đều không thể làm các vết rạn biến mất. Như vậy có nghĩa là tôi sẽ phải sống chung với những vết rạn này suốt đời phải không bác sĩ? Ngoài các cách mà tôi đã thực hiện, còn có cách nào khác xóa sổ các vết rạn da đáng ghét này không? (lettl00_ng@gmail.com).
Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng - chuyên gia tư vấn da liễu, Phó chủ tịch Hội Da liễu TP.HCM:
Rạn da là những đường rãnh teo da có hình dạng dài và hẹp, thường xuất hiện khi da bị căng kéo quá mức và lâu ngày hay do mất cân bằng về nội tiết. Rạn da là hậu quả của sự biến đổi ở da, như teo mô liên kết hay giảm số lượng các sợi collagen và elastine. Điều này thể hiện qua việc mất tính đàn hồi của da và làm mất thẩm mỹ. Các vết rạn da hình thành từ từ một cách thầm lặng mà bản thân người bệnh đôi khi không nhận biết được. Các vết rạn ban đầu có màu hồng tím, sau đó nhạt màu dần và có màu trắng xà cừ và không bao giờ biến mất một cách tự nhiên.
Hiện nay, chỉ có thể làm mờ vết rạn nứt, và hạn chế hình thành vết rạn nứt mới chứ không thể điều trị hết hẳn rạn da được.

tin liên quan

Bác sĩ ơi: Bệnh suy giãn tĩnh mạch có nguy hiểm không?
Tôi 45 tuổi, ngụ Đồng Nai, công việc buôn bán nên phải đứng suốt ngày. Thời gian qua, tôi nhức mỏi hai chân nhiều, thường xuyên bị vọp bẻ và tê buốt lòng bàn chân. Nghe nhiều người bảo có thể tôi bị suy giãn tĩnh mạch. Xin bác sĩ cho biết, đây là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Điều trị như thế nào? (Nguyễn Minh, Đồng Nai, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.