Bài tập giúp tăng chiều cao

05/03/2016 11:09 GMT+7

Những động tác trong bài tập thể dục có tác dụng kéo giãn toàn thân, làm tăng độ chắc khỏe, dẻo dai cho cơ thể.

Những động tác trong bài tập thể dục có tác dụng kéo giãn toàn thân, làm tăng độ chắc khỏe, dẻo dai cho cơ thể. 

Thực hiện đều đặn bài tập thể dục dưới đây sẽ giúp các bạn trong độ tuổi phát triển chiều cao hiệu quả nhất.
Nhảy tại chỗ
Động tác này có tác dụng kéo dài phần sụn trong cơ thể, nhất là đôi chân, từ đó giúp phát triển chiều cao.
Cách tập: Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay để xuôi theo người. Từ từ hạ hông và thân người xuống (hình A). Nhảy bật lên, 2 tay đưa lên cao ngón tay hướng lên trần nhà (hình B). Thực hiện động tác này liên tục trong ít nhất 2 phút.
Tập xà đơn
Bài tập giúp tăng chiều cao 2
Tập xà đơn không chỉ có tác dụng làm cho xương sống chắc khỏe mà còn giúp kéo giãn cơ thể, thúc đẩy tối đa sự phát triển chiều cao.
Cách tập: Treo người trên xà, 2 tay mở rộng bằng vai và nắm vào xà với lòng bàn tay hướng ra ngoài, 2 chân khép lại, duỗi thẳng. Từ từ nâng 2 chân lên sao cho vuông góc với cơ thể. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây rồi thả chân xuống và lặp lại động tác này 10 lần.
Ngồi gập người
Bài tập giúp tăng chiều cao 1
Đây là động tác kéo căng cột sống, giúp cải thiện chiều cao.
Cách tập: Ngồi thẳng lưng trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng trước mặt. Cúi gập người xuống, chân vẫn giữ thẳng, cố gắng vươn tay về phía trước để 2 bàn tay chạm vào các ngón chân. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây. Sau đó, ngồi thẳng dậy để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này 15 lần.
Đứng cúi gập người
Bài tập giúp tăng chiều cao 3
Ngoài việc làm tăng sức mạnh của xương và cơ bắp, động tác này còn có khả năng kéo giãn cột sống, do vậy giúp tăng chiều cao.
Cách tập: Đứng thẳng trên sàn nhà, 2 chân mở rộng bằng hông. Giơ tay lên cao khỏi đầu rồi từ từ uốn cong người về phía trước. Cúi gập người xuống sao cho các đầu ngón tay chạm sàn nhà và giữ cho 2 chân thẳng. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây. Sau đó, đứng thẳng dậy để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này 15 lần.
Gấu bò
Bài tập giúp tăng chiều cao 4
Bò kiểu gấu không chỉ giúp bạn tăng cường sức mạnh toàn thân mà còn có tác dụng cải thiện chiều cao.
Cách tập: Chống 2 bàn tay và mũi chân xuống sàn nhà, đầu gối uốn cong. Di chuyển về phía trước bằng cách đưa tay phải và chân trái bước lên cùng một lúc. Lặp lại động tác này nhưng đưa tay trái và chân phải bước lên phía trước. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 10 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.