Báo cáo Bộ Công an vụ người Trung Quốc ‘không biết bằng cách nào’ lưu trú Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
20/07/2020 12:36 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam vẫn đang lấy lời khai nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và lưu trú tại Quảng Nam, đồng thời báo cáo sự việc này với Bộ Công an.

Sáng 20.7, trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan chức năng vẫn đang tập trung làm việc, lấy lời khai nhóm người Trung Quốc xem những người này đến Việt Nam bằng cách nào.

Theo thượng tá Long, hiện chưa biết nhóm người này đến Quảng Nam bằng cách nào, Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục làm và báo cáo đến Bộ Công an để xin ý kiến. “Vụ việc đang tập trung làm rõ vì liên quan đến công tác đối ngoại, cần phải làm rõ thì mới có thông tin chính thức được”, thượng tá Long nói.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó chủ tịch UBND TX.Điện Bàn (Quảng Nam), công an đã làm việc và lập biên đối với chủ cơ sở cho người Trung Quốc. Đồng thời, đang củng cố hồ sơ để tiến hành xử phạt với mức cao nhất vì đã chứa chấp những người tạm trú mà không có giấy tờ tùy thân, đặc biệt là người nước ngoài.

Lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam cho hay những người Trung Quốc này nhập cảnh vào Việt Nam theo đường không chính thống, không qua cơ quan chức năng, là nhập cảnh trái phép. Nhóm người này sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã đón xe đi từ bắc vào nam.

Cũng theo lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam, nếu họ vào Việt Nam mà có khai báo thì sẽ được kiểm tra, theo dõi và tiến hành cách ly chứ không có chuyện trốn như vậy.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết kết quả xét nghiệm của 21 mẫu lấy từ “những người Trung Quốc chạy tán loạn khi bị kiểm tra” cho thấy tất cả mẫu đều âm tính lần 1 với Covid-19.

Trước đó, chiều 18.7, nhận tin báo từ người dân, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp lực lượng chức năng TX.Điện Bàn (Quảng Nam) kiểm tra một khu lưu trú tại P.Điện Dương, phát hiện hàng chục người Trung Quốc đang lưu trú tại đây.

Khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, nhóm người này tháo chạy tán loạn. Cơ quan chức năng tạm giữ 4 người tại TX.Điện Bàn, sau đó tiếp tục truy tìm, xác định có 17 người đang ở TP.Hội An.

Hiện 21 người Trung Quốc vào khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 885 (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam; đóng tại xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.