Bạo hành y tế: Các bệnh viện Mỹ bảo vệ nhân viên như thế nào?

27/04/2018 08:31 GMT+7

Bạo hành y tế xảy ra quá thường xuyên trong những năm gần đây đến nỗi nhân viên y tế ở nhiều nước bao gồm Mỹ xem chúng là một trong phần công việc mà họ phải chịu đựng.

Theo ACP Hospitalist, các bệnh viện và bác sĩ dần nhận ra bạo hành y tế là một vấn đề nhức nhối và hết sức đau đầu cần phải có nhiều chiến lược để giải quyết hoặc ngăn chặn bạo lực xảy ra.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo can thiệp để ngăn cản những bạo hành này là cần thiết và cần phải có một chiến lược để quản lý tốt những bệnh nhân và khách thăm bệnh đầy bạo lực.
Tạo dữ liệu điện tử về bạo hành y tế
Các bệnh viện ở Mỹ đã chú ý đào tạo nhân viên của họ cách nhận biết được nguy cơ và đưa ra nhiều kịch bản để giúp giải quyết và tránh bị bạo lực.
Họ đã sử dụng một cách thức mới để ngăn cản bạo lực: Tạo ra một dữ liệu điện tử cho những bệnh nhân và khách viếng thăm nào đã có những hành động bạo lực trước đó để giúp nhân viên y tế các bệnh viện nhận biết và có cách phòng tránh.
Cách này được triển khai tại các bệnh viện và phòng khám của Đại học Iowa (Mỹ) được 4 năm.
Trong chương trình này, thông tin những bệnh nhân và khách thăm bệnh thường có những hành động bạo lực sẽ được lưu lại vào hệ thống báo động khoảng 2 năm để theo dõi. Sau 2 năm, họ không còn những hành động này thì thông tin sẽ được xóa bỏ.
Tại Trung tâm Sức khỏe Aurora (Mỹ), một dự án thí điểm tương tự cũng được triển khai, cho phép các bác sĩ ghi lại những hành vi bạo lực vào bảng bệnh nhân. Sau đó, khi bất cứ một nhân viên y tế ở cơ sở khác mở bảng này ra, thì họ sẽ lưu ý bệnh nhân này đã từng có hành vi bạo lực và họ cần phải cẩn thận xử lý.
Lãnh đạo y tế phải thực hiện phòng chống bạo hành
Ở Mỹ, ít nhất 9 bang đã có luật yêu cầu những người đứng đầu ngành y tế thực hiện những chính sách phòng chống bạo lực tại nơi làm việc.
Vào năm 2014, California đã thông qua một luật yêu cầu các cơ sở y tế phải có kế hoạch về vấn đề này như là một phần trong chương trình phòng chống bệnh tật và thương tích cho nhân viên của họ.
Gordon Lee Gillespie của Trường Điều Dưỡng trực thuộc Đại học Cincinnati (Mỹ) chia sẻ với ACP Hospitalist rằng những cách để giúp bệnh nhân bạo lực là các bệnh viện cũng cố gắng tăng cường sự hài lòng của bệnh nhân, chẳng hạn như kiểm soát tốt cơn đau của bệnh nhân, đáp ứng nhu cầu của họ và trả lời họ khi cần.
Các bác sĩ có thể cố gắng để biết được những vấn đề có thể làm cho bệnh nhân bạo hành và cố gắng giải quyết chúng. Khi bệnh nhân cần, họ nên đến gặp và giải thích rõ ràng cho bệnh nhân hiểu, tiến sĩ Gillespie cho biết thêm.
Theo Daniel Gugala, phó chủ tịch điều hành của Viện Phòng ngừa Khủng hoảng tại Milwaukee (Mỹ), các bác sĩ nên giải thích rõ ràng tại sao bệnh nhân phải làm như vậy để giảm nguy cơ bị bạo hành cho điều dưỡng.
Kiểm soát tốt bạo hành tại các cơ sở y tế là trách nhiệm của cả bác sĩ và điều dưỡng. Họ nên hợp tác tốt với nhau để có thể thực sự bảo vệ được quyền lợi và an toàn cho bệnh nhân của họ thì sẽ có thể giảm được bạo hành, Gugala cho biết.
Nhân viên anh ninh tại bệnh viện nên được trao thêm quyền để thực thi các quy định liên quan đến bạo hành ở nơi làm việc hiệu quả hơn. Họ cũng nên chịu trách nhiệm để duy trì mối quan hệ gần gũi với nhân viên cảnh sát địa phương để có thể phản ứng nhanh khi có bạo lực xảy ra. Họ phải ghi hình và báo cho cơ quan liên quan về các vụ bạo lực.
Bộ phận nhân sự nên nghĩ rằng tất cả các vụ bạo hành xảy ra đều nghiêm trọng và tìm cách giải quyết thật nhanh, thậm chí là điều nhân viên đi khỏi nơi xảy ra bạo hành khi cần thiết. Họ cũng nên tận tình chăm sóc những cá nhân bị bạo hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.