Bảo Thanh ‘Về nhà đi con’ hóa tố nữ duyên dáng trong 'Tinh hoa Bắc bộ'

04/08/2019 16:59 GMT+7

Trong đêm tái diễn 3.8 sau một tháng tạm ngưng bảo trì, vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ tạo được sự quan tâm với công chúng bởi sự tham gia của dàn sao phim 'Về nhà đi con': Bảo Thanh, Trung Anh, Phùng Khánh Linh.

Sự góp mặt của dàn diễn viên đang “gây bão” của bộ phim Về nhà đi con trên sân khấu mặt nước của Tinh hoa Bắc bộ (The Quintessence of Tonkin) góp phần mang lại cảm giác hào hứng lẫn tò mò cho người xem trong suất diễn đặc biệt tối 3.8 tại Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội. Chính vì thế dù tiết trời Hà Nội không “dễ chịu” chút nào vì ảnh hưởng bão, với những đợt mưa khi phớt nhẹ lúc nặng hạt trong suốt hơn một giờ diễn của Tinh hoa Bắc bộ, khán giả vẫn đến cùng cơn mưa, ngồi lại đến cuối thưởng thức trọn vẹn vở diễn.

Khán giả che dù, mặc áo mưa và ở lại đến cuối cùng để thưởng thức vở diễn

ẢNH: Thiên Anh

Những ngày qua, để nhập vai uyển chuyển cho màn xuất hiện vài phút trên sân khấu nước, các nghệ sĩ đã trải qua nhiều ngày tập luyện không quản nắng mưa, vượt quãng đường hơn 70km mỗi ngày từ Hà Nội đến điểm diễn. Cơn sốt của bộ phim Về nhà đi con khiến NSƯT Trung Anh và Bảo Thanh hiện có sức hút vô cùng lớn. NSƯT Trung Anh và Bảo Thanh cho biết, hiện tại lịch quay và các lời mời tham gia các dự án phim mới của họ dày đặc, thế nhưng trước lời mời hóa thân vào Tinh hoa Bắc bộ - vở thực cảnh đầu tiên của Việt Nam, cả hai đã đồng ý vì không muốn bỏ lỡ cơ hội được diễn xuất lần đầu tiên trên sân khấu mặt nước.
Và trên sân khấu nước tối 3.8, màn hóa thân của NSƯT Trung Anh và Bảo Thanh đã được hé lộ. Người hâm mộ “vỡ òa” khi gặp “ông bố quốc dân” Trung Anh trong vai nhà vua và đôi bạn thân Bảo Thanh, Phùng Khánh Linh trong vai tố nữ.

Phân cảnh có sự tham gia hóa thân vai nhà vua của NSƯT Trung Anh

ẢNH: BTC

Trong hiệu ứng ánh sáng mộng mị, “nữ hoàng nước mắt” màn ảnh nhỏ Bảo Thanh thoắt ẩn thoắt hiện trên mặt nước, nổi bật trong bốn tố nữ với trang phục áo dài của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu.

Bảo Thanh (áo dài xanh lá) bước ra từ tranh Tố nữ

ẢNH: BTC

 

Đôi bạn thân Anh Thư (Bảo Thanh) và Linh (Phùng Khánh Linh) trong Về nhà đi con tiếp tục "hội ngộ" trong Tinh hoa Bắc bộ

ẢNH: BTC

Với lần tái diễn này, từ 150 diễn viên - người nông dân được tăng lên 200, làm đậm thêm chỉ dấu về văn hóa bản địa khi người nông dân trở thành linh hồn của vở diễn, mang sứ mệnh quảng bá văn hóa đến với du khách.
Trong một tháng qua, họ miệt mài tập luyện nhằm phô diễn nhiều hơn những chất liệu truyền thống, làng nghề như đơm đó - hình dáng giống như hạt lúa được cách điệu và phóng lớn, một chỉ dấu cho nền văn minh lúa nước.
Ra mắt công chúng từ tháng 10.2017, Tinh hoa Bắc bộ là vở diễn thực cảnh được được đầu tư hơn 2.500 thiết bị âm thanh, ánh sáng tiên tiến, sân khấu mặt nước rộng 4.300m2 tựa lưng vào núi Thầy. Từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh, Tinh hoa Bắc bộ lần lượt đi qua 6 phân cảnh: Thi ca, Cõi Phật, Hoài cổ, Nhạc họa, An vui, Ngày hội.
Sau gần hai năm công diễn, Tinh hoa Bắc bộ đã trở thành đặc sản du lịch của Hà Nội, thu hút khoảng 80 ngàn lượt khách, trong đó có 50 ngàn khách quốc tế đã lựa chọn Tinh hoa Bắc bộ là điểm dừng chân trong hành trình khám phá văn hóa Việt Nam.
Dưới đây là một hình ảnh của vở thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ trong đêm tái diễn 3.8:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.