Bé gái thích 'ăn tóc' từ 2 tuổi, bác sĩ mổ lấy búi tóc nửa ký trong dạ dày

Quế Hà
Quế Hà
05/05/2020 18:39 GMT+7

Một bệnh nhi mới 5 tuổi, vừa được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa An Phước (TP. Phan Thiết, Bình Thuận ) lấy từ dạ dày ra một cuộn tóc nặng hơn nửa ký (550g).

Đó là bé Lê Huỳnh B.H (5 tuổi, trú thôn Phú Lộc, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam). Trưa ngày 4.5, bệnh nhân được mẹ đưa đến khám bệnh vì liên tục kêu đau bụng, buồn nôn ói và không ăn uống được.
Chị Huỳnh Thị Thanh, mẹ cháu cho biết, ở nhà cháu đau bụng, ói mửa. Cách đây ba ngày cháu bị đau nhiều hơn, khó ăn uống nên gia đình quyết định cho đi bệnh viện.

Ê kíp thực hiện ca mổ gắp ra búi tóc dày

ảnh: Quế Hà

Sau khi nhập viện, bác sĩ khám bệnh đã cho bệnh nhân đi siêu âm và chụp CT Scanner. Bác sĩ chụp kết luận, có dị vật cản quang trong lòng dạ dày, nghi do tóc búi.
Các bác sĩ khám bệnh quyết định đưa cháu H. vào khoa Ngoại của bệnh viện để theo dõi, điều trị và bác sĩ Võ Quang Trung (khoa Ngoại) cùng ê kíp tiến hành mổ lấy cuộn tóc ra cho cháu bé.

Cuộn tóc trong bụng bệnh nhân nặng 550g, có hình dạng giống như hình dạ dày

Ảnh: Quế Hà

Sau 50 phút, các bác sĩ đã lấy ra từ trong bụng cháu bé cuộn tóc có hình dạng cong như cái hình dạ dày, cuộn tóc có trọng lượng 550g.
Theo lời kể của chị Thanh, mẹ cháu từ khi hơn 2 tuổi, cháu H. đã có thói quen thích nhai tóc, nhai cạnh bàn rồi nuốt vào bụng.
Nhưng khoảng nửa năm nay thì cha mẹ không cho cháu nhai tóc nữa.
Hiện sức khỏe cháu H. đang bình phục rất tốt. Theo các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa An Phước, đây là trường hợp hiếm gặp vì thói quen thích ăn tóc của cháu bé.

Chị Huỳnh Thị Thanh, mẹ cháu bé cho biết cháu có thói quen thích "ăn" tóc từ khi hơn 2 tuổi

Ảnh: Quế Hà

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.