Bé trai bị cảnh sát điều tra vì lấy tiền vàng mã đi mua hàng

Khánh An
Khánh An
11/06/2020 11:59 GMT+7

Bé trai hỏi mua hàng với số tiền vàng mã được rải từ một lễ hội trước đó và cảnh sát còn tịch thu thêm nhiều tờ tiền này tại nhà của bé nhằm 'đề phòng phạm tội'.

Tờ The Guardian ngày 11.6 đưa tin cảnh sát Thụy Sĩ vừa điều tra vụ bé trai 8 tuổi bị cáo buộc mua hàng và hỏi xem có thể trả bằng tiền vàng mã hay không.
Bé trai ẩn danh không bị truy tố nhưng tên tuổi đã bị cảnh sát ghi lại trong hồ sơ đến tháng 5.2032. Theo tờ Basler Zeitung, những tờ “euro giả” được rải trong một lễ hội vào đầu tháng 3 tại thị trấn Sissach thuộc vùng Basel-Landschaft, trong khi tiền chính thức của nước này là đồng franc Thụy Sĩ.
Các tờ tiền vàng mã in trên giấy thường và có những chữ Trung Quốc màu xanh khi đó được nhiều trẻ em nhặt.
Đến cuối tháng 4, bé trai cùng anh 10 tuổi và một bé gái hàng xóm đến một cửa hàng trong làng Dietgen gần đó và bé trai này đã hỏi về việc có thể dùng tiền đó hay không.
Dù có thể dễ dàng nhận biết đó là tiền giả, nhân viên cửa hàng cảm thấy cần phải gọi cảnh sát. “Đó là quy định của chúng tôi, chúng tôi được trụ sở chính ở Winterthur chỉ đạo làm thế”, theo quản lý cửa hàng là bà Tanja Baumann.
Vào ngày 28.5, cảnh sát liên hệ với cha mẹ cậu bé và đến nhà, mang theo đoạn phim do cửa hàng ghi lại và làm việc suốt 3 giờ vào ngày hôm sau.
“Chúng tôi được báo rằng một đứa bé với nhiều tờ euro giả đang tìm cách mua hàng. Do đó, chúng tôi nghi ngờ tiền giả đang được đưa vào lưu hành”, theo một phát ngôn viên cảnh sát vùng Basel-Landschaft.
Phát ngôn viên này cho biết cơ quan điều tra buộc phải đưa ra quyết định về việc nhóm trẻ có cố ý sử dụng tiền giả và có nên bị xử lý theo pháp luật hay không. Sau cùng, chỉ có bé trai trực tiếp hỏi về việc dùng tiền vàng mã bị xử lý.
Tại nhà của bé, cảnh sát còn phát hiện và tịch thu thêm 3 tờ tiền vàng mã với “mệnh giá” 50 euro, 2 tờ 20 euro, 5 tờ 10 euro và 3 tờ 5 euro để “đề phòng việc phạm tội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.