Beijing X7 'lặng im' ở Trung Quốc, doanh số 'hít khói' MG HS

Gia Linh
Gia Linh
04/11/2021 10:48 GMT+7

Beijing X7 bán ra thị trường Trung Quốc 1.888 xe trong tháng 9.2021, trong khi đó con số này của đối thủ MG HS là 10.272 chiếc.

MG HS 2.0 giảm giá "khủng", rẻ ngang Hyundai KONA, Beijing X7 tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng ngay tại thị trường quê nhà Trung Quốc. Trong tháng 9.2021, mẫu xe CUV hạng C này chỉ bán được 1.888 chiếc, giảm tới hơn 59% so với cùng kỳ năm 2020. Kết quả này chỉ giúp Beijing X7 xếp hạng 200 và bị rất nhiều mẫu xe đối thủ bỏ xa.

Beijing X7 liên tục lao dốc doanh số tại Trung Quốc

Việc giảm sút gần 60% doanh số cho thấy, sau hơn 1 năm có mặt trên thị trường đông dân nhất thế giới, Beijing X7 không tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng ngay tại "sân nhà". Doanh số của mẫu xe này sau giai đoạn đầu ra mắt có phần "đình đám" trên truyền thông liên tục lao dốc và không mấy được cải thiện qua thời gian. Tính từ đầu năm đến hết tháng 9.2021, Beijing X7 chỉ bán được 13.158 xe.

Chật vật tìm đất sống, xe Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam
đình tuyên

So với đối thủ trực tiếp MG HS, Beijing X7 cũng bị bỏ xa về doanh số. MG HS bán ra thị trường Trung Quốc tới 10.272 chiếc trong tháng 9.2021, xếp thứ hạng 48. Từ đầu năm 2021 đến nay, MG HS bán ra 55.589 chiếc. Đáng chú ý, doanh số bán ra từ đầu năm đến hết tháng 9.2021 của mẫu xe này cao hơn gấp đôi tổng doanh số năm 2020. Điều này cho thấy, người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá cao chất lượng của MG HS hơn Beijing X7.

Beijing X7 gây chú ý nhờ cơn sốt ảo truyền thông và giá bán rẻ gây hoài nghi về chất lượng

Một đối thủ đồng hương khác của Beijing X7 là Haval H6 cũng nằm trong top xe bán chạy với 25.410 chiếc bán ra trong tháng 9.2021, xếp hạng 6 toàn thị trường, nâng tổng doanh số năm nay đạt 267.867 chiếc, dẫn đầu phân khúc CUV hạng C. Đây là con số chênh lệch rất xa so với chiếc SUV đình đám tại Việt Nam hồi năm ngoái.

Ngoài ra, Beijing X7 cũng chưa thể cạnh tranh sòng phẳng với nhiều đối thủ đến từ nước ngoài như Volkswagen Tiguan (22.157 chiếc), Honda CR-V (15.383 chiếc), Toyota RAV4 (10.743 chiếc), Toyota Crown Kluger (5.271 chiếc), Mitsubishi Outlander (4.925 chiếc), Ford Escape (4.029 chiếc), Hyundai ix35 (3.905 chiếc), Mazda CX-5 (3.744 chiếc), KIA Sportage (1.995 chiếc) trong tháng 9.2021.

Tại thị trường Trung Quốc, Beijing X7 phải cạnh tranh với hàng trăm mẫu xe khác, bao gồm các mẫu xe nội địa hút khách hơn như Haval H6, Changan CS75, MG HS… hay các mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản như Honda CR-V và Toyota RAV4 với doanh số mỗi dòng xe đạt 30.000 - 50.000 xe mỗi tháng, cao hơn vài chục lần so với Beijing X7.

Trang bị nhiều tiện nghi 'nhái' xe sang nhưng Beijing X7 không hấp dẫn khách hàng ngay tại quê nhà

Hiện tại, Beijing X7 vẫn đang bán ra thị trường Việt Nam theo dạng nhập khẩu không chính hãng, mẫu xe này có 3 tùy chọn phiên bản, gồm 1.5MT (giá 528 triệu đồng), 1.5 Elite (giá 658 triệu đồng) và 1.5 Premium (giá 688 triệu đồng). So với các mẫu xe Nhật Bản, Hàn Quốc cùng phân khúc (giá trên 700 triệu đồng), Beijing X7 có giá thấp hơn khiến nhiều khách hàng hoài nghi về chất lượng và độ bền. Bên cạnh đó, như đã đề cập, mẫu xe Trung Quốc cũng được trang bị nhiều công nghệ cùng kiểu dáng bắt mắt, nhờ "nhái" các mẫu xe sang mang thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Một điều nghịch lý khi mua xe Beijing X7 tại Việt Nam là khách hàng phải đặt cọc số tiền lớn, lên đến cả trăm triệu đồng, đại lý mới tiến hành nhập xe về. Điều này cho thấy, ngay chính doanh nghiệp đang kinh doanh dòng xe này cũng không tự tin về khả năng bán hàng của mình, khiến cho khách hàng chờ đợi nhiều tháng mới nhận được xe, đồng thời cũng tạo nên "cơn sốt ảo" về mặt truyền thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.