Dù được quảng cáo rầm rộ tại Việt Nam nhưng BEIJING X7 vẫn là chiếc xe gần như "vô danh" tại thị trường quê nhà. Trong 6 tháng đầu năm 2021, mẫu xe này chỉ bán ra được 8.244 chiếc, xếp hạng 226 toàn thị trường Trung Quốc.
Trong số 8.244 chiếc bán ra được BEIJING công bố chưa rõ đã bao gồm số lượng xe bán về Việt Nam hay chưa, bởi mẫu xe này phân phối không chính hãng tại thị trường nước ta.
Xếp trên BEIJING X7 có rất nhiều mẫu xe mang thương hiệu nước ngoài như Honda CR-V với 127.250 chiếc bán ra, tiếp sau đó có Toyota RAV4, Volkswagen Tiguan, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander, KIA Sportage, Hyundai Tucson, Mazda CX-5... đều có doanh số cao hơn rất nhiều.
|
Bên cạnh đó, một số mẫu xe đồng hương với BEIJING X7 như MG HS, Changan UNI-T, Dongfeng Fengxing T5 Evo, Haval H6 cũng đã đạt doanh số 5 con số trở lên. Do đó, con số 8.244 chiếc của BEIJING X7 có thể xem là thất bại ngay tại quê nhà.
Đây là một nghịch lý khi chiếc BEIJING X7 này được nhiều khách hàng tung hô tại Việt Nam về thiết kế, công nghệ và chất lượng nhưng lại không được người dùng quê nhà đánh giá cao, thay vào đó họ chọn những mẫu xe mang thương hiệu nước ngoài hoặc trong nước có ít công nghệ trang bị hơn.
|
Thời gian gần đây, nhiều chủ xe BEIJING X7 tại Việt Nam đồng loạt rao bán xe, hầu hết đều là xe đăng ký mới 1 - 2 tháng, lăn bánh chỉ vài trăm kilomet nhưng chưa hiểu vì sao lại vội vã rao bán lại.
Việc các chủ xe BEIJING X7 liên tục rao bán lại dù xe mới mua dùng thời gian rất ngắn khiến cho làn sóng hoài nghi về chất lượng của mẫu xe Trung Quốc này ngày càng cao hơn tại Việt Nam.
Bình luận (0)