Tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), Công ty Thành Bưởi có chi nhánh tại địa chỉ số 6 Lữ Gia (P.9). Sở GTVT Lâm Đồng cấp giấy phép kinh doanh (ngày 8.11.2017) cho chi nhánh công ty này với các ngành nghề: kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định (2 tuyến: bến xe Lữ Gia - bến xe Miền Đông, bến xe Lữ Gia - bến xe Cần Thơ); kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch (chưa đăng ký xe để hoạt động); kinh doanh vận tải hàng hóa thông thường và kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe container.
Sở GTVT Lâm Đồng đã cấp phù hiệu cho 15 xe tải, 12 xe trung chuyển và 9 xe tuyến cố định. Tuy nhiên, Công ty Thành Bưởi đã ngừng hoạt động và trả lại phù hiệu 5 xe tuyến bến xe Lữ Gia - bến xe Miền Đông (TP.HCM) từ tháng 12.2022 và 4 xe hoạt động tuyến bến xe Lữ Gia - bến xe Cần Thơ từ ngày 30.6.2023 cũng xin ngừng hoạt động.
Theo ông Gia, trước đây khu vực phía đông bắc TP.Đà Lạt (khu vực P.9) chưa phát triển nên việc bố trí bến xe Lữ Gia (cách trung tâm khu Hòa Bình - Đà Lạt khoảng 4 km) cơ bản phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay tốc độ phát triển nhanh, dân cư đông đúc nên đã xảy ra ùn tắc giao thông tại nút giao Phan Chu Trinh - Lữ Gia - Trần Quý Cáp. Do đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công ty TNHH Thành Bưởi ngừng hoạt động bến xe này. Theo quyết định của tỉnh Lâm Đồng, bến xe Lữ Gia của Công ty TNHH Thành Bưởi chỉ được phép hoạt động đến ngày 30.6.2023. Dù đã hết hạn hơn 3 tháng nhưng liên tục những ngày qua, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại bến xe Lữ Gia vẫn tấp nập xe cộ ra vào, hành khách nhộn nhịp.
Vì sao có sự việc này? Trả lời Thanh Niên, ông Gia nói: "Bến xe Lữ Gia cũng là nơi đóng trụ sở chi nhánh của Công ty TNHH Thành Bưởi. Nhiều người vẫn thấy xe Thành Bưởi chạy ở Đà Lạt và vào ra liên tục bến xe này vì đó là xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và những xe này do Sở GTVT TP.HCM cấp phép, chứ không phải xe tuyến cố định".
Xem nhanh 20h: Thời sự toàn cảnh
Bình luận (0)